บทความยอดนิยม

ประกาศ, ลงโฆษณาฟรี, ฟรีโฆษณา, ลงประกาศฟรี, ลงประกาศขายสินค้าฟรี, ลงประกาศขายรถฟรี, ลงประกาศขายบ้านฟรี, ประกาศขาย, ประกาศซื้อ, ลงประกาศฟรี, ฟรีลงประกาศ, ฟรีประกาศ, ประกาศฟรี, ฟรีโพส, ฟรี ลงประกาศโพสตบทความที่ Free Post Forum สนใจคลิ้กที่ภาพ
Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

Summer Street อาหารที่ใช้ดีไซน์เสิร์ฟ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

Summer Street อาหารที่ใช้ดีไซน์เสิร์ฟ

ปิ้งย่างอาหารทะเลแบบ food truck 

Food truck เทรนด์อาหารที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ส่วนมากแล้วเราจะเห็นตู้รถบรรทุกมาดัดแปลงเป็นครัวเล็กๆ เสิร์ฟแฮมเบอร์เกอร์ อาหารทานเล่น เครื่องดื่ม และกาแฟ บริการให้กับฝรั่งในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แต่รถบรรทุกเสิร์ฟอาหารที่ร้าน Summer Street นั้นแตกแต่งออกไปด้วยหัวใจของงานดีไซน์ล้วนๆ จากคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในวงการงาน

Food truck มีต้นกำเนิดจากอเมริกา ย้อนยุคไปถึง American Civil War (ปีค.ศ 1861 – 1865) เป็นช่วงที่คนต้องการเนื้อวัวในการบริโภค แต่หนทางการขนส่งทางรถไฟยังเข้าไปไม่ทั่วถึง เลยมีพ่อค้านำเอาวัวตัวเป็นๆ จับไว้ในรถบรรทุกแล้วไปส่งตามที่ต่าง ปัญหาก็คือว่าในขณะที่เขาทำการส่งก็ต้องให้อาหารวัวไปด้วย แล้วกรรมวิธีการให้อาหารก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เลยดัดแปลงรถบรรทุกให้มีชั้นวางของมีพื้นที่เตรียมอาหารได้ ต่อมาจึงมีการดัดแปลงให้กลายเป็นรถบรรทุกที่เตรียมอาหารได้และเสิร์ฟในงาน เทศกาลต่างๆ และเห็นได้ตามเมืองใหญ่ๆ อย่าง นิวยอร์ค ชิคาโก รวมถึงประเทศฝั่งตะวันออกก็มีให้เห็น



การตกแต่ง รายละเอียดต่างๆ มาจากความคิดของคุณออยที่เป็นกราฟฟิคดีไซเนอร์อยู่แล้ว

สำหรับไอเดีย food truck ของร้าน Summer Street คุณวี, คุณออย และคุณก๊าบ ดีไซเนอร์ที่ทำงานด้านกราฟฟิกและโปรดักส์ดีไซน์ เกิดจากการที่คุณวีและคุณออยไปเที่ยวญี่ปุ่นและเจออาหารอิซาคายะ (Izakaya) อาหารของชาวญี่ปุ่นที่นั่งทาน นั่งดื่มกันไปเรื่อยๆ ในฐานะเป็นนักครีเอทีฟเห็นร้านสไตล์นี้น่าสนใจแต่จะทำอย่างไรจะเหมาะกับคน ไทย ตอนนั้นยังไม่รู้จึงขอเก็บไอเดียไว้ก่อนเป็นเวลา 8 ปี
หลังจากนั้นร้านส้มตำข้างออฟฟิศที่พวกเขาชอบไปทานกำลังปิดตัว ความคิดที่เคยเก็บไว้เมื่อ 8 ปีที่แล้วจึงได้เวลาเอามาใช้แล้วคุณออยชอบรถบรรทุกอยู่แล้ว เลยเริ่มต้นจากการหา truck ในอินเทอร์เน็ตจนได้ Citroen วินเทจ ฝีมืองานการออกแบบและดัดแปลงรถบรรทุกให้เป็น food truck เป็นของคุณออย ส่วนคุณก๊าบทำงานด้านโปรดักส์ ดีไซน์ก็นำประสบการณ์มาใช้ในการออกแบบโต๊ะ เก้าอี้ ให้ดูเก๋ด้วยและเหมาะกับพื้นที่อันจำกัดด้วย

 รถ truck ที่ใช้การลงทุนไปแล้ว มีมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท
รถ truck ที่ใช้การลงทุนไปแล้ว มีมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท

ร้าน Summer Street เสิร์ฟอาหารไม่เหมือนใคร ที่อื่นเสิร์ฟอาหารง่ายๆ แต่ที่นี่เสิร์ฟอาหารทะเล ให้ผู้มาทานปิ้งย่างกันเอง มีเตาอันเล็กๆ วางไว้บนโต๊ะ อาหารซีฟู้ด เช่น กุ้งก้ามกราม, ปลาหมึก, หอยแมลงภู่, หอยเชลล์, หอยหวาน และหอยแคลง จัดเป็นเซต เล็กสำหรับ 1-2 คน ราคา 399 บาท เซตกลางสำหรับ 3-4 คน ราคา 599 บาท เซตใหญ่สำหรับ 4-6 คนราคา 999 บาท พร้อมกับเมนูอาหารทะเลสดอื่นๆ ที่คนทานอยากทานเพิ่ม พร้อมกับเครื่องดื่มแกลกอฮอล์แบรนด์ไทย และแบรนด์นอก รวมทั้งน้ำแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์เครื่องดื่มไร้แอลกอฮอลล์ที่ผู้หญิงนิยมทาน

อาหารทะเลสดจากมหาชัยปิ้งย่างให้ลูกค้าปิ้งเอง ชุดใหญ่ 999 บาท
อาหารทะเลสดจากมหาชัยปิ้งย่างให้ลูกค้าปิ้งเอง ชุดใหญ่ 999 บาท

ทั้งสามคนนี้ไม่มีใครเคยเป็นเชฟมาก่อน แต่ก็ไม่ใช่สิ่งจำเป็น เพราะเป็นอาหารปิ้งย่างเป็น เรื่องของการจัดการอาหารมากกว่า วัตถุดิบอาหารทะเลมานำจากมหาชัยทุกๆ 2 วัน จึงการันตีเรื่องความสด หลังจากนั้นก็มาจัดเรียงในตระกร้า จัดเตา เตรียมน้ำจิ้ม ก็พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้า

ในแง่ของการเป็นนักครีเอทีฟ คุณวีบอกว่าถึงแม้งานประจำที่ทำอยู่ก็หนัก แต่เมื่อมาได้ทำธุรกิจเสริมแม้จะเหนื่อยแต่ก็มีความสุข การทำงานดีไซน์กับพ่อค้าขายอาหารจะคนละสายอาชีพ แต่ก็ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์โดยไม่ต้องมีความเครียดเข้ามากดดัน ส่วนคุณออยที่ดูแลเรื่องงานดีไซน์ food truck บอกว่าอยากลองเปลี่ยนแปลงร้านข้างถนนให้ดูดีขึ้นโดยมีดีไซน์มาครอบในราคาสม เหตุสมผล และเธอก็ลงทุกลายละเอียดตั้งแต่เต้นท์ต้องได้ซัพพลายเออร์ที่พอใจ รวมถึงถ่านที่ใช้ต้องมีควันให้น้อยที่สุดเพื่อไม่ให้รบกวนคนที่อยู่อาศัยแถว นั้น

เมื่อคนทำร้านอาหารมีความสุข ความสุขก็ส่งต่อมายังคนทานด้วย ทำให้ในตอนนี้จากธุรกิจที่คิดว่าน่าจะเป็นงานเสริมเล็กๆ เริ่มได้ผลตอบรับเกินความคาดหมาย ทั้งหมดนี้จะเกิดไม่ได้ถ้าไม่มี “ความคิด” ที่อยากทำอะไรที่แตกต่างและมีความสุขไปพร้อมกัน

ร้าน Summer Street, ซ.อารีย์ 2, www.facebook.com/pages/SummerStreet

credit by ; http://www.lifestyleasia.com/bk/th/dining/feature/summer-street-อาหารที่ใช้ดีไซน์เสิ/


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt
MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
...

ร้านค้าติดล้อเคลื่อนที่ ร้านค้าแนวใหม่ ไม่ต้องเซ็งร้าน ใช้รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง ทำเป็นร้านขายกาแฟ,ร้านฟาสฟู๊ดแบบไทยๆ,ร้านข้าวแกงเคลื่อนที่,ขายกล้วยทอดติดล้อ,เมนูด่วนบนครัวเคลื่อนที่,เคลื่อนย้ายเลือกทำเลค้าขายได้,ง่ายต่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.