พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ Pawpals ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ แบบให้บริการถึงบ้านลูกค้าเลย เริ่มต้นจากคุณวิรชา อยู่วิทยา และ สัตวแพทย์หญิง พิมพินันท์ โรจนัย โดยเมื่อคุณวิรชา หรือ คุณพลอย สาวสวยวัย 24ปี หลานสาวเจ้าสัวมหาเศรษฐีอันดับโลก หนึ่งในทายาทธุรกิจเครื่องดื่ม “กระทิงแดง” ได้สำหรับการศึกษาจากประเทศอังกฤษกลับมาเมืองไทย อยากจะทำธุรกิจที่ตนเองเป็นผู้เริ่มสร้างด้วยมือของตนเองตั้งแต่ต้น ได้ไปปรึกษาคุณแม่ว่าจะทำธุกิจของตนเอง คุณแม่ของคุณณพลอยก็สนับสนุน ให้คำแนะนำว่าควรทำอะไรก็ได้ที่เราชอบ
คุณพลอยจึงมองไปที่น้องหมา หาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้องหมา แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องไม่มีใครทำมาก่อน จึงไปสรุปที่ การให้บริการอาบน้ำหมาเคลื่อนที่ ซึ่งก็ยังไม่มีใครทำธุรกิจแบบนี้ในเมืองไทย
อีกเหตุผลก็คือ เวลาที่คนรักสุนัขจะต้องพาสุนัขที่รักไปอาบน้ำที่ร้าน ต้องลำบากหลายอย่าง เช่น การนำน้องหมาที่ตัวมอมแมมไปขึ้นรถทำให้รถสกปรกตามไปด้วย การที่จะต่อรอคิวนานๆ เป็นอุปสรรคต่อผู้ที่รักน้องหมาทั้งหลาย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิด ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ Pawpals
ความแตกต่างของ พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่
บริการแบบครบวงจร ของคุณหมาที่รักทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น อาบน้ำสุนัข ตัดขนสุนัข โรงเรียนสอนตัดขนหมา ผลิตภัณฑ์ของสุนัข โรงแรมสุนัข
บริการด้วยมืออาชีพ การให้บริการทุกๆบริการ จะให้บริการด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ในแต่ละบริการ
บริการมาตรฐาน มีการจัดระบบการให้บริการที่ชัดเจน แบ่งแยกน้องหมาตามขนาดน้ำหนัก เป็นผู้ผลิตสินค้าเองที่มีคุณภาพและตรงกับสายพันธุ์ของสุนัข
บริการแบบถึงที่ เป็นการให้บริการด้วยรถเคลื่อนที่สั่งผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะ ในรถจะมีอุปกรณ์และเครื่องมือครบครัน มีหน้าต่างรอบคันให้เจ้าของดูสุนัขได้อย่างใกล้ชิด
กลุ่มเป้าหมาย พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่
กลุ่มคนรุ่นใหม่ในระดับ B+ บุคคลที่มีเพื่อนเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรัก เปรียบเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดนี้อาจเป็นผู้เลี้ยงที่มีสุนัข 1 ตัว จนไปถึง หลายๆตัว ในยุคปัจจุบันบุคคลต่างๆมีเวลาน้อย เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการทำงาน ดังนั้นการ,อาบน้ำน้องหมา,ตัดขนจึงเป็นเรื่องยุ่งยาก ทำให้ต้องพึ่งพา ร้านอาบน้ำสุนัข ทั้งหลายที่เปิดขึ้นมาใหม่อย่างมายมาก แต่ก็ยังไม่พอกับความต้องการ เห็นได้จากการที่ต้องรอคิวนานๆ เมื่อต้องพาน้องหมาไป ร้านอาบน้ำสุนัข
พอว์พาลส์ จึงว่างกลุ่มเป้าหมายตามที่ได้กล่าวไปข้างตน โดยเพิ่มความสะดวกให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ด้วยการให้บริการถึงบ้าน ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่กำหนดได้เป็นอย่างดี
เป้าหมายทางธุรกิจของ พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่
เป็นที่ 1 ของธุรกิจสุนัขครบวงจร โดยใช้กลยุทธ์ “การให้บริการอาบน้ำสุนัขถึงบ้าน” เพิ่มค่าสะดวกสบายให้กับลูกค้า และให้บริการต่างๆครบในครั้งเดียว แล้วจึงค่อยเพิ่มฐานธุรกิจให้กว้างขึ้น จากกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ในมือ ด้วยการขายบริการต่างๆให้กับฐานลูกค้าที่มีอยู่ในมือ จากอาบน้ำอย่างเดียว ก็เพิ่มเรื่อง การฉีดวัคซีน แชมพูสุนัข บริการดูแลน้องหมา(โรงแรมน้องหมา) เข้าไปอีก
กลยุทธ์ที่นำไปสู่เป้าหมายของ พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่
การทำวิจัยลูกค้า (Consumer Research) เป็นการหาข้อมูลเชิงลึกในแต่ละด้านของลูกค้า ที่เราควรรู้เพื่อการให้บริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น เพศ,ช่วงอายุ,การศึกษา,รายได้ เป็นต้น
ตอบสนองลูกค้า (customer need) เมื่อได้ข้อมูลเบื้องต้นมาแล้ว ก็นำมากำหนด รูปแบบการให้บริการ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้ตรงความต้องการของลูกค้า
เพิ่มกระแสนิยมให้แก่ลูกค้า (customer diving) หาแนวทางการให้บริการใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า สินค้ารูปแบบใหม่ที่กำลังนิยมในต่างประเทศ เพื่อการเพิ่มยอดขาย และสร้างความทันสมัยให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง
สินค้าและบริการของ พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่
-Wash บริการอาบน้ำสุนัข,ตัดแต่งขน,ยอมสี,ตัดเล็บ,ครบทุกเรื่องของน้องหมา
-Grooming บริการแบบให้บริการเคลื่อนที่
-Vaccine บริการดูแลเละฉีกวัคซีน
-shampoo แชมพูดูแลเส้นขนของน้องหมาโดยเฉพาะ
-Food&Snack อาหารและขนมของน้องหมา
-Grooming school โรงเรียนสอนการตัดแต่งขน,อาบน้ำสุนัข จากอาจารย์ทางด้านนี้โดยเฉพาะ
และในอนาคตยังจะมีการเปิดซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบครบวงจร สินค้าทุกชนิดที่เกี่ยวข้องกับสุนัข มีการทำกิจกรรมต่างๆกับลูกค้า มีการจัดงานประกวดแข่งขันของสุนัข จะกิจกรรมเพิ่มความรู้แก่ลูกค้าในการดูแลน้องหมาอย่างถูกวิธี
หัวใจทางธุรกิจของ พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ หัวใจสำคัญของธุรกิจการให้บริการ คือ เรื่องของบุคลากร สามารถแยกความสำคัญได้ดังนี้
เรื่องบุคลากร เป็นบุคคลที่ต้องมีความสามารถเฉพาะด้าน มีความรักสุนัขเป็นพื้นฐาน มีความรักในงานบริการ
ต้องมีการรักษาบุคลากร ให้อยู่กับองค์กรให้นานที่สุด ด้วยรายได้,สวัสดิการ,ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน,บรรยากาศในการทำงาน,ความ ภาคภูมิใจในองค์การ,ความรู้สึกที่ว่าตนเองก็เป็นเจ้าของและเป็นส่วนหนึ่งใน องค์กรนี้
เพิ่มบุคลากร ต้องสรรหาบุคคลใหม่ๆ มาเสริมทีมงาน สร้างความแข็งแกร่งให้องค์กรมากขึ้น
อบรมบุคลากร ต้องการฝึกอบรมสามารถทักษะความรู้ด้านต่างๆให้มากขึ้น อย่างต่อเนื่อง
ธุรกิจสุนัขมีภาพรวมธุรกิจ 10,000 ล้านบาท/ปี เป็นตลาดที่ใหญ่พอสมควร หาก ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ พอว์พาลส์ ดำเนินงานตามแผนธุรกิจที่วางไว้ ให้สามารถแบ่งส่วนบ้างทางตลาดเพียง 50% ก็มีรายได้กว่า 5,000ล้านบาทแล้ว
การทำตลาดที่แตกต่าง โดยเริ่มต้นจากการจับลูกค้ากลุ่ม niche market ก่อน สร้างสายสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพิ่มการขายจากลูกค้ากลุ่มนีส(customer niche) ขยายสู่กลุ่มลูกค้ารายใหม่ เป็นเทคนิกการตลาดแบบ “ป่าล้อมเมือง” ตีจากจุดที่ยังไม่มีคนทำแล้วขยายตลาดให้กว้างขึ้น เป็นอีกหนึ่งการตลาดที่ยอดเยี่ยม และควรค่าแก่การนำไปปรับใช้งาน อยู่ที่ว่าใครจะสามารถนำไปใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเพียงใด
credit by : www.ทําเลขายของ.com/?p=10111
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt