บทความยอดนิยม

ประกาศ, ลงโฆษณาฟรี, ฟรีโฆษณา, ลงประกาศฟรี, ลงประกาศขายสินค้าฟรี, ลงประกาศขายรถฟรี, ลงประกาศขายบ้านฟรี, ประกาศขาย, ประกาศซื้อ, ลงประกาศฟรี, ฟรีลงประกาศ, ฟรีประกาศ, ประกาศฟรี, ฟรีโพส, ฟรี ลงประกาศโพสตบทความที่ Free Post Forum สนใจคลิ้กที่ภาพ
Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

คนหนุ่มสาวเปิดธุรกิจ ฮอททรัค อาหารไทย



แกรนด์โอเพนนิ่ง “สตรีทส์ ออฟ ไทยแลนด์” รถขายอาหารไทยคันแรกในแอลเอ ที่วัดไทย ลอสแอนเจลิส เมื่อ 31 ตุลาคม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม ที่วัดไทย นอร์ธ ฮอลลีวูด น.ส.ทริสา (แพท) เลียวสิริพงศ์ และนายสรเทพ รอบรู้ เปิดตัว ฮ็อททรัค รถขายอาหารไทยเป็นคันแรกในลอส แอนเจลิสชื่อ สตรีทส์ ออฟ ไทยแลนด์ พร้อมทำบุญเลี้ยงพระเพื่อเป็รศิริมงคล 
 
น.ส.ทริ สา กล่าวว่า งานนี้ ได้เชิญชาวไทยทุกท่าน รวมทั้งเพื่อนๆ และครอบครัวไปร่วมงาน เพื่อเป็นกำลังใจ สนับสนุนอาหารไทย และวัฒนธรรมไทย ในวันนั้นอาหารและเครื่องดื่มฟรี 
น.ส.ทริสา กล่าวถึงความคิดของตนและ คุณสรเทพ ที่ใช้รถทรัคยาว 16 ฟุต ขายอาหารไทย เนื่องมาจากในแอลเอ ที่ฮิตมากๆ คือ อาหารทุกชาติจัดจำหน่ายบนรถ มีอาหารแม็กซิกัน เกาหลี ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฯลฯ แต่ยังไม่มีอาหารไทย ตนจึงเห็นว่า เป็นโอกาสดีที่จะทำ อย่างน้อยเป็นการโฆษณาประเทศไทย ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวฯ ให้การสนับสนุน โดยที่ข้างรถด้านหนึ่งเป็นภาพที่สวยงามของประเทศไทย 
อาหาร ที่จำหน่าย นำมาจากคอนเส็ปอาหารข้างถนนที่เมืองไทย อาทิเช่น หมูย่าง ลูกชิ้นทอด ไส้กรอกห่อเบคอน ผัดไทย กระเพรา หมูกระเทียม ข้าวขาว ฯลฯ ใช้วิธีปรุงอาหารในรถ ประเภททำไปขายไป 
สำหรับ สถานที่ จะจำหน่ายในวันเทศกาล งานแฟร์ งานปาร์ตี้ส่วนตัว ยูเอสซี ยูซีแอลเอ หรือในดาวน์ทาวน์ ตารางการขายจะเป็นวันใด ขอให้ชาวไทยทุกท่านและเพื่อนๆ ตามดูได้ในทวิทเตอร์ จะมีระบุวันเวลารวมทั้งแผนที่ที่จะเดินทางไปช่วยกันอุดหนุนด้วยรายละเอียดเพิ่มเติม

ดูได้ที่www.streetsofthailand.com โทรศัพท์ 310-592-7322.


Read More...


"แฟมิลี่มาร์ท"เดินเกมสร้างแบรนด์ ผุดโมเดล"โมบายยูนิต"-ผนึกเซ็นทรัลขยายสาขา

family mart สาขา พัทยา


ส่วนนี่รถเร่ขายหรือ FamilyMart Mobile Kios


สกู๊ป "แฟมิลี่มาร์ท" ชูกลิ่นไอญี่ปุ่น สู้สมรภูมิร้านสะดวกซื้อระอุ
หลังจากมีผู้เล่นในตลาดร้านสะดวกซื้อหรือร้านคอนวีเนียนสโตร์เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีกประเภทดังกล่าวมีอัตราการเติบโตมากที่สุดในบรรดา ธุรกิจค้าปลีกทั้งหมด เพราะนอกจากผู้เล่นหน้าใหม่จะออกมาทำการตลาด ในด้านของผู้นำตลาดอย่างร้านเซเล่นอีเลฟเว่น ยังออกมาตอกย้ำการเป็นเจ้าตลาดร้านสะดวกซื้อ ด้วยการออกมาทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง

แต่ละกิจกรรมที่เจ้าตลาดร้านสะดวกซื้อออกมาทำการตลาดที่ล้วนแรงและได้ผลการ ตอบรับที่ดี ส่งผลให้มวยรองอย่างร้านแฟมิลี่มาร์ทออกมา ยอมรับว่า ผู้นำตลาดมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก จากสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรงดังกล่าว ทำให้ร้านแฟมิลี่มาร์ทต้องปรับแผนการดำเนินธุรกิจ ด้วยการหันมาชูจุดแข็งของตัวเองที่มีอยู่เป็นกลยุทธ์หลักในการทำตลาด ไม่ว่าจะเป็นการชูกลิ่นไอรูปแบบร้านที่มีความเป็นญี่ปุ่น การนำสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นมาจำหน่าย หรือการออกมาเปิดตัวร้านรูปแบบใหม่ๆ เข้าทำตลาด เพื่อเจาะเข้าถึงชุมชนได้ง่ายขึ้น

นายณัฐ วงศ์พาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์แฟมิลี่มาร์ท กล่าวว่า การแข่งขันของธุรกิจร้านสะดวกซื้อตอนนี้ค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น ขณะที่เจ้าตลาดเองก็ออกมาทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการเปิด สาขาใหม่ ซึ่งจากการแข่งขันที่รุนแรงดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทต้องแร่งสร้างจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจ พร้อมกับสร้างความแตกต่างในด้านของการทำการตลาดมากขึ้น

กลยุทธ์แรกที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทเลือกนำมาใช้ คงจะหนีไม่พ้นการเปิดสาขาใหม่ เพราะถ้ามีสาขามากก็จะทำให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ซึ่งจากการแข่งขันที่รุนแรงทำให้ผู้บริหารร้านแฟมิลี่มาร์ทออกมายอมรับว่า ทำเลในการเปิดร้านใหม่หายากขึ้น เพราะทำเลดีๆ มีศักยภาพ ล้วนถูกจับจองไปเกือบหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากความสำเร็จของการยึดหัวหาดเมืองท่องเที่ยวหลักไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ต พัทยา ชลบุรี หรือสมุย ส่งผลให้ร้านแฟมิลี่มาร์ทยังคงปักหลักเดินหน้าขยายสาขาในเมืองท่องเที่ยวดัง กล่าวต่อไป เพราะมั่นใจว่ายังมีช่องว่างให้เข้าไปเปิดร้านใหม่ได้อีกมาก เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากจะมีร้านขนาดใหญ่เปิดให้บริการไปเกือบ 1,000 สาขาแล้ว ร้านแฟมิลี่มาร์ทยังได้มีการแตกไลน์รูปแบบร้านใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งรูปแบบร้านล่าสุดที่ได้ทดลองเปิดให้บริการไปเมื่อ 1-2 เดือนที่ผ่านมา คือ รูปแบบคิออส หรือร้านขนาดเล็ก และรูปแบบโมบาย หรือรถจำหน่ายสินค้า

สำหรับในส่วนของร้านรูปแบบคิออส จะใช้พื้นที่ในการเปิดร้านเฉลี่ยที่ประมาณ 20-30 ตร.ม. มีสินค้าจำหน่ายประมาณ 700-1,000 รายการ ซึ่งน้อยกว่าสาขาปกติที่จะมีสินค้าจำหน่ายประมาณ 3,000-5,000 รายการ โดยทำเลหลักที่จะยึดเป็นหลักในการเปิดสาขาคิออส คือ แหล่งชุมชนต่างๆ และโรงพยาบาล รวมไปถึงอาคารสำนักงานทั่วไป ซึ่งขณะนี้มีจำนวนร้านรูปแบบคิออสเปิดให้บริการแล้วประมาณ 5-6 สาขา

ส่วนร้านรูปแบบโมบาย หรือรถจำหน่ายสินค้า ถือเป็นร้านรูปแบบใหม่ที่บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท คิดขึ้นมา และเปิดตัวให้บริการในประเทศไทยเป็นประเทศเทศแรก ซึ่งหลังจากทดลองเปิดให้บริการในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าและคู่ค้าจากประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างดี เนื่องจากร้านแฟมิลี่มาร์มโมบาย ยังไม่มีให้บริการในประเทศอื่นๆ

ปัจจุบันมีรถแฟมิลี่มาร์ทโมบายวิ่งให้บริการตามแหล่งชุมชนต่างๆ เช่น ตลาดนัดจตุจักร นอกจากนี้ยังมีอีก 1 คัน ในเขตพื้นที่พัทยา และในเร็วๆนี้จะเพิ่มอีก 1 คันใน จ.ภูเก็ต เนื่องจากร้านแมฟมิลี่มาร์ทมีความแข็งแกร่งตามแหล่งท่องเที่ยว จึงได้เลือกนำรถแฟมิลี่มาร์ทโมบายไปเปิดให้บริการตามแหล่งท่องเที่ยวที่ สำคัญ ซึ่งในส่วนของสินค้าที่จำหน่ายในรถจะมีอยู่ประมาณ 500-600 รายการ โดยหลังจากที่ทดลองเปิดให้บริการที่จตุจักรในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี

นายณัฐ กล่าวว่า กลุ่มสินค้าอาหารพร้อมทาน ถือเป็นอีกกลุ่มสินค้าที่จะหันมาให้ความสำคัญ เนื่องจากผู้บริโภคคนไทยมีความต้องการในกลุ่มสินค้าดังกล่าวสูง ซึ่งหลังจากบริษัทเข้ามาบริหารงานในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมได้ทำการเพิ่มรายการสินค้าอาหารพร้อมรับประทานเข้าไปในร้าน แฟมิลี่มาร์ทเป็นกว่า 20% แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีสัดส่วนไม่ถึง 20% และในอนาคตอันใกล้นี้คาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนกลุ่มสินค้าอาหารเพิ่มเป็น 30% ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ กลุ่มสินค้าอาหารสด เช่น ผัก และผลไม้ ร้านแฟมิลี่มาร์ทก็มีแผนที่จะเพิ่มรายการอาหารเข้ามาในร้านเช่นกัน จากปัจจุบันได้เริ่มทดลองนำแอปเปิ้ล และกล้วยเข้ามาจำหน่ายบ้างแล้ว เนื่องจากต้องการเพิ่มความหลากหลายในสินค้า ซึ่งกลุ่มสินค้าผักและผลไม้ถือเป็นกลุ่มสินค้าที่ผู้บริโภคให้ความนิยม เช่นเดียวกับสินค้าญี่ปุ่นที่จะหันมาให้ความสำคัญ เนื่องจากต้องการตอบโจทย์แนวทางการดำเนินธุรกิจของร้านแฟมิลี่มาร์ทที่ต้อง การให้มีกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่น ซึ่งในอีก 3 ปีนับจากนี้ คาดว่าจะมีสัดส่วนสินค้าญี่ปุ่นจำหน่ายในร้านแฟมิลี่มาร์ทอยู่ที่ประมาณ 20%จากปัจจุบันมีอยู่ 10% และเพิ่มเป็น 30% ในอีก 5 ปี

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนี้ นายณัฐ กล่าวว่า ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้มีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 200 สาขา โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ได้ทำการเปิดสาขาใหม่ไปแล้วกว่า 100 สาขา ส่งผลให้ปัจจุบันร้านแฟมิลี่มาร์ทมีจำนวนสาขาที่เปิดให้บริการอยู่ที่ประมาณ 913 สาขา คาดว่าสิ้นปีจะเปิดเพิ่มเป็น 1,000 สาขา ภายใต้งบลงทุนรวมปีนี้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท และในอีก 4 ปี คาดว่าจะเพิ่มเป็น 3,000 สาขาตรงตามเป้าหมายที่วางไว้

ในด้านของแผนการทำตลาดร้านแฟมิลี่มาร์ท จะไปเน้นในด้านของการทำสื่อโฆษณาทีวี แต่จะเน้นในด้านของการทำกิจกรรมการตลาด และการเป็นผู้สนับสนุนในงานต่างๆ ซึ่งล่าสุดได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดแสดงคอนเสิร์ตของบริษัท เอไทม์ ในเครือของบริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เนื่องจากต้องการสร้างแบรนด์ร้านแฟมิลี่มาร์ทให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ส่วนการทำกิจกรรมการตลาด ล่าสุดได้จัดงาน แฟมิลี่มาร์ท เฟสติวัล 2013 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว เป็นระยะเวลา 7 วัน เพื่อตอบแทนลูกค้าที่อยู่เคียงคู่กันมา 21 ปี สำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการจำหน่ายสินค้าพิเศษเฉพาะแฟมิลี่มาร์ท และสินค้าพร้อมเสิร์ฟครั้งแรกภายในงาน ภายใต้แนวคิด "Japanese Heritage" โดยจะเนรมิตบรรยากาศภายในงานเหมือนมาช้อปที่ประเทศญี่ปุ่น ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างในการจับจ่ายที่จัดขึ้นโดยร้าน สะดวกซื้อ สะท้อนเอกลักษณ์ของร้านแฟมิลี่มาร์ทที่ได้ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ร้านแฟมิลี่มาร์ท ยังได้พัฒนาระบบใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตงานนี้เป็นครั้งแรก ด้วยการจับมือร่วมกับบริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิค) ขณะเดียวกันยังได้มีการนำเสนอสินค้าอาหารพร้อมทานและสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่แฟมิลี่มาร์ท เช่น สินค้า Hello Kitty, ขนมสัญชาติญี่ปุ่น FamilyMart Collection และอาหารพร้อมเสิร์ฟต่างๆ มาบริการลูกค้าในงานดังกล่าว ซึ่งจะจัดถึงวันที่ 28 ส.ค. นี้ ซึ่งหลังจากจบงานคาดว่าจะมีลูกค้าสนใจเข้าร่วมงานกว่า 1 ล้านคน และมียอดขายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ หลังจากจบการจัดงานดังกล่าวที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว จะมีการจัดงานในรูปแบบดังกล่าวต่อไปอีก 8 ครั้ง ในหัวเมืองใหญ่ คือ เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช, เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น, เซ็นทรัลพลาซา พระราม9, เซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี, เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ และที่เซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี ซึ่งหลังจากออกมาทำกิจกรรมทางการตลาดและเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารร้านแฟมิลี่มาร์ทมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 14,000 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ประมาณ 12,000 ล้านบาท ภายหลังจากช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมาทำรายได้เติบโตไปแล้วประมาณ 18%
http://www.acnews.net/detailnews.php?news_id=N255602890

แฟมิลี่มาร์ทฟิลิปปินส์ข่าวนี้นานแล้วแต่ยังไม่ได้โพสเลย

แฟมิลีมาร์ทเล็งเปิด 40 สาขาในฟิลิปปินส์

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
"แฟมิลี มาร์ท" เล็งเปิดสาขาใหม่ 40 แห่งในฟิลิปปินส์ ภายในปีนี้ ชี้ตลาดยังมีโอกาสเติบโต และยังมีช่องว่างอยู่มาก

ประธานบริหารฟิลิปปินส์ แฟมิลีมาร์ท ซีวีเอส รีเทลเลอร์ส อิงค์ "นายแอนตัน ฮวง" ระบุว่า จำนวน 40 สาขาดังกล่าวเป็นการกำหนดเป้าขั้นต่ำสำหรับปีนี้ และบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนสาขาเพิ่มเป็น 2 เท่าภายในปีหน้า

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์ แฟมิลีมาร์ท ซีวีเอส รีเทลเลอร์ส ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินการของเครือข่ายร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ทใน ฟิลิปปินส์ เป็นบริษัทร่วมทุนที่ก่อตั้งขึ้นมาโดยแฟมิลี่มาร์ท โค ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกจากญี่ปุ่น อิโตชู คอร์ป กลุ่มธุรกิจแถวหน้าของญี่ปุ่น และซีล ซีวีเอส รีเทลเลอร์ส อิงค์ บริษัทท้องถิ่นของฟิลิปปินส์ ที่เกิดจากการเป็นหุ้นส่วนระหว่าง วาริโจ คอร์ป และสเปเชียลตี อินเวสต์เมนท์ อิงค์ บริษัทลูกของสโตร์ส สเปเชียลิสต์ อิงค์ และอายาลา แลนด์ อิงค์

รองประธานบริหารอายาลา "นางมาเรีย โคราซอน ดิซอน" ระบุว่า จะมีการลงทุน 2,000 ล้านเปโซ เพื่อการเปิดร้าบนสาขาแฟมิลี่มาร์ท 30 แห่ง ในช่วง 5 ปีข้างหน้า และภายใน 10 ปี บริษัทตั้งเป้าที่จะมีร้านมากกว่า 1,000 แห่ง

ขณะที่นายฮวง กล่าวว่า ร้านค้าทั้ง 40 สาขาที่จะเปิดบริการภายในพื้นที่กรุงมะนิลา โดยหลังจากที่เปิดสาขาแรกแล้ว สาขาที่ 2 จะเปิดในเดือนหน้า และจากนั้น จะมีการเปิดสาขาใหม่ 1 สาขา ในทุกๆ สัปดาห์จนถึงสิ้นปี เพื่อให้บรรลุเป้าที่ตั้งไว้

ร้านสาขาทั้งหมดในปีนี้ จะเป็นของบริษัททั้งหมด ซึ่งในอนาคต อาจมีการเปิดให้แฟรนไชส์ เพื่อเพิ่มจำนวนร้านในประเทศ

http://www.bangkokbiznews.com/home/d...%E0%B9%8C.html

"แฟมิลี่มาร์ท"เดินเกมสร้างแบรนด์ ผุดโมเดล"โมบายยูนิต"-ผนึกเซ็นทรัลขยายสาขา

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์



แฟมิลี่มาร์ท เร่งเครื่องสาขา เจาะเมืองท่องเที่ยว-เปิดช็อปในศูนย์การค้า ผูกติดเซ็นทรัล ผุดโมเดลร้านรูปแบบใหม่ "โมบายยูนิต-คีออสก์" เดินหน้าสร้างแบรนด์ เพิ่มน้ำหนักอาหารพร้อมทาน หาจุดยืนในคอนวีเนี่ยนสโตร์ ยึดอันดับ 2


นายณัฐ วงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล แฟมิลี่มาร์ท จำกัด เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจในปีนี้มีการพัฒนาสาขาและทดลองรูปแบบใหม่ ๆ หลายโมเดล เพราะต้องการสร้างจุดต่างและเอกลักษณ์ของแฟมิลี่มาร์ท ประกอบด้วย 1.โมบายยูนิต หน่วยรถขาย นำร่องตั้งที่สวนจตุจักร เมื่อ 1-2 เดือนที่ผ่านมา และเตรียมเพิ่มอีก 1 จุดที่พัทยาในเร็ว ๆนี้ และสิ้นปีเตรียมเปิดที่ภูเก็ต คาดใช้งบฯ 1 ล้านบาท 2.รูปแบบคีออสก์ ใช้พื้นที่ราว 20-30 ตร.ม. มี 5-6 สาขาตามโรงพยาบาล สวนสาธารณะ ชายหาด และกำลังจะเข้าไปเปิดในโรงพยาบาลตำรวจ

นอกจากนี้ยังขยายเข้าไปตามแนวศูนย์การค้าและอาคารสำนักงาน โดยเตรียมเปิดในโครงการเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ในส่วนนอกห้าง เพื่อจะเปิดได้ 24 ชั่วโมง ซึ่งจากนี้จะขยายไปพร้อมกับโครงการของเซ็นทรัล

ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทมี 913 สาขา ปีนี้วางแผนเปิด 240 สาขา งบฯลงทุน 1,000 ล้านบาท จะเป็น 1,000 สาขาสิ้นปี และอีก 4 ปีตั้งเป้าขยายเป็น 3,000 สาขา ทั้งนี้ ทิศทางปี 2557 มีนโยบายเพิ่มสัดส่วนร้านสาขาแฟรนไชส์มากขึ้น ปัจจุบันมีสัดส่วนแฟรนไชส์ 10% ต้องการขยับขึ้นเป็น 15%
ส่วนการปรับท็อปส์เดลี่เป็นแฟมิลี่มาร์ทอยู่ระหว่างวางแผน ขณะเดียวกันกำลังศึกษานำร้านแฟมิลี่ มาร์ท และท็อปส์ เดลี่มาเปิดติดกัน ซึ่งขณะนี้ได้รวมหน่วยโลจิสติกส์ เมอร์แชนไดเป็นทีมเดียวกันแล้ว

จะเห็นว่าการขยายสาขาและทำเลของแฟมิลี่มาร์ทมีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น พร้อมจัดสินค้าให้เหมาะกับพฤติกรรมของลูกค้าในแต่ละทำเล เรียกว่า "คลัสเตอร์" (Cluster) แบ่งเป็น 9 คลัสเตอร์ อาทิ แนวรถไฟฟ้า, ชุมชน, โรงเรียน, แหล่งท่องเที่ยว, เอ็นเตอร์เทนเมนต์, ย่านธุรกิจการค้า และยังมุ่งทำเลจังหวัดท่องเที่ยว อาทิ สมุย พัทยา ภูเก็ต ซึ่งยังมีช่องว่างให้เข้าไปลงทุน

"ตั้งเป้าขึ้นอันดับ 1 คงยาก เพราะจำนวนสาขาห่างจากเบอร์ 1 มาก คิดว่าแฟมิลี่มาร์ทคงจะหาจุดยืนให้ได้ในตลาด ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเป็นอันดับ 2 น่าจะทำได้ ส่วนการลงทุนต่างประเทศ กรณีที่ห้างเซ็นทรัลเข้าไปเปิดในต่างประเทศ คงต้องคุยกับบริษัทแม่เป็นกรณีไป"

นอกจากการขยายสาขายังมีกลยุทธ์อื่น ๆ เข้ามาเสริม คือ พัฒนาสินค้าที่แตกต่าง อย่าง "แฟมิลี่มาร์ท คอลเลคชั่น" อาทิ เฮลโล คิตตี้, ขนมญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีอาหารพร้อมรับประทานแบรนด์

"ควิกเสิร์ฟ" ที่พัฒนาร่วมกับพรานทะเล ซึ่งกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมรับประทานจะเป็นอีกกลยุทธ์หลัก โดยมุ่งเพิ่มสัดส่วนยอดขายเป็น 30% จาก 20% ในปัจจุบัน

ควบคู่กับการทำตลาด ภายใต้งบฯ 150 ล้านบาท โดยตั้งทีมการตลาดขึ้นมาเฉพาะ และพยายามสร้างกิมมิกที่หลากหลาย ทั้งการจัดโปรโมชั่นแคมเปญ อาทิ ลุ้นเที่ยว-ชมร้านแฟมิลี่มาร์ทในญี่ปุ่น และกลยุทธ์สปอนเซอร์ชิปมาร์เก็ตติ้ง อาทิ เป็นสปอนเซอร์เอไทม์โชว์บิซ และการจัดอีเวนต์ และเตรียมเปิดบัตรสมาชิกในปี 2557 โดยอยู่ระหว่างศึกษาความร่วมมือระหว่างบัตรเดอะ วัน การ์ด และสปอต รีวอร์ด การ์ด

ล่าสุดได้จัดเทศกาลจำหน่ายสินค้า ภายใต้แนวคิด Japanese Heritage เนรมิตบรรยากาศภายในงานให้มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น สะท้อนเอกลักษณ์ของแฟมิลี่มาร์ท ถือเป็นครั้งแรกของร้านคอนวีเนี่ยนทีี่จัดอีเวนท์จำหน่ายสินค้าในห้าง คาดหวังสร้างการรับรู้แบรนด์ผลประกอบการ 6 เดือนที่ผ่านมาเติบโต 18% คาดว่าสิ้นปีจะมีรายได้ 14,000 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน 13,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 18-20%

http://www.prachachat.net/news_detai...sid=1377493890

credit by :  http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?t=1161821&page=10

Read More...


รถขายไอศครีม พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานที่ยั่งยืน

ในช่วงอากาศที่ร้อนสุดๆ ในเดือนเมษายนปีนี้ หลายๆ ท่านอาจกำลังคิดถึง อาหารที่หรือเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้บรรเทาความร้อน ไอครีม เป็นอีกหนึ่งอาหารทานเล่น ที่ได้รับความนิยมสุดๆ ในหน้าร้อน สำหรับวันนี้ “บ้านไอเดีย” ไม่ได้นำแบบร้านไอศครีมทั่วๆไปมาฝาก แต่เป็นร้านไอศครีมที่สามารถเคลื่อนที่ได้ รถไอศครีมนั่นเอง สำหรับรถคันนี้ ออกแบบโดย Jason Anello ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ไฟฟ้า แผงโซล่าเซลล์ พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ เขาได้นำความรู้ที่ตนมี มาประยุกต์ใช้กับรถ และประยุกต์สร้างเป็นร้านไอศครีม สามารถขับเคลื่อนที่ไปได้ทุกแห่งหนในตัวเมือง พร้อมสีสันที่ถูกอกถูกใจเด็กๆ เรียกได้ว่า เป็นไอเดียเก๋ๆ ที่เหมาะกับการทำธุรกิจร้านไอศครีม สามารถบริการให้ลูกค้าสามารถรับความหวานเย็นได้ถึงมือ สิ่งนี้ อาจเพิ่มยอดขายให้พุ่งกระฉูดแน่นอน


credit by :http://www.banidea.com/solar-power-car-ice-pop/

Read More...


SMEs Mobility ธุรกิจติดล้อ เส้นทางรวยไร้ขีดจำกัด

SMEs Mobility ใน ความหมายของรายงานพิเศษฉบับนี้ นั่นคือ ธุรกิจอิสระที่สามารถเคลื่อนย้ายไปหาทำเล หาโอกาสใหม่ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนกับที่ดิน อาคาร สิ่งปลูกสร้าง หรือผูกติดกับทำเลนั้นๆ เป็นเวลานานๆ
เพราะในโลกการค้าและการแข่งขันยุคปัจจุบัน ยุคที่ ìลูกค้าคือพระเจ้าî นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไปที่จะปักหลักตั้งรับและรอคอยให้ลูกค้าเดินเข้ามาหา
ใน ทางกลับกัน เจ้าของธุรกิจ คนทำอาชีพอิสระต้องปรับวิธีคิดกันใหม่ บนโจทย์ที่ว่า ทำอย่างไรจึงจะเข้าหาหรือเข้าถึงลูกค้าได้สะดวกและรวดเร็วมากที่สุด
ภายใต้โจทย์ใหม่ดังกล่าวจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แนวโน้มของการทำธุรกิจ-บริการแบบ ìส่งถึงที่î หรือ ดีลิเวอรี่ จะเฟื่องฟูขยายตัวมากขึ้นเป็นลำดับ
ภายใต้โจทย์เดียวกันที่ ìลูกค้าî ต้อง การความสะดวก สบาย ใกล้ ไม่ต้องเดินทางไกลในการเข้าถึงสินค้าและบริการ นั่นทำให้ทุกวันนี้ ร้านกาแฟ ร้านขายเครื่องดื่มนานาชนิด ร้านขายอาหารจานด่วน ร้านบะหมี่ ร้านซูชิ ร้านเบเกอรี่ ไปจนถึงร้านที่มีสารพัดสิ่งแบบร้านสะดวกซื้อ ต่างก็ปรับตัว แปลงร่างขึ้นไปอยู่บน ìรถดัดแปลงî ลักษณะต่างๆ กันอย่างคึกคัก


รถตู้ดัดแปลงคันนี้อยู่ที่เมืองออรังกาบัด ประเทศอินเดีย ขายอาหารประเภททอดๆ ทั้งหลาย โดยทอดกันสดๆบนเตา นักท่องเที่ยวไทยเห็นแล้วก็กดชัตเตอร์กันใหญ่เพราะไม่บ่อยนักที่จะเห็นรถขายของแบบนี้
 
 
ริม ฟุตปาธหน้าธนาคารที่มีคนมาติดต่อใช้บริการตลอดทั้งวัน ตรอกซอยเล็กๆ ใกล้อาคารสำนักงานที่มีคนทำงานจำนวนนับพันเดินทางเข้าที่ทำงานตอนเช้า ออกมาทานอาหารกลางวันตอนเที่ยง และเลิกงานเดินทางกลับบ้านในตอนเย็น 
เหล่านี้คือทำเลทองที่ยากเหลือเกินที่ผู้ประกอบการจะเข้าไปเซ้งตึกเปิดร้าน
แต่การค้า อาชีพบน รถตุ๊กตุ๊ก รถดัดแปลง ในรูปแบบ SMEs Mobility สามารถใช้ความได้เปรียบ เข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้ได้
นั่นคือ ìโอกาสî ที่มาพร้อมกับทางเลือกในการใช้รถดัดแปลงให้เป็น ìธุรกิจติดล้อî และกลายเป็นพาหนะนำเจ้าของอาชีพ เจ้าของกิจการให้กลายเป็นเศรษฐีมานักต่อนักแล้ว
กองบรรณาธิการ ìเส้นทางเศรษฐีî ได้จัดทำรายงานพิเศษ ìธุรกิจติดล้อî ไปแล้วครั้งหนึ่งในปี 2555 แต่ดูเหมือนว่ากระแสความแรงในปี 2556 ก็ยังไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด
และเมื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติมยิ่งทำให้ได้พบกับรูปแบบของรถดัดแปลงประเภทต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกมากมาย
ไม่ว่าจะเป็น กาแฟตุ๊กตุ๊ก ìครูเซียงî ร้านที่โดดเด่นสะดุดตา ในย่านสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสนามบินน้ำ, ìกาแฟลุงช้างî สามล้อดัดแปลง ที่กลายเป็นแฟรนไชส์ขายกาแฟ ด้วยฝีมือวิศวกรไทย ซึ่งมีจุดเริ่มต้นอยู่ที่ จังหวัดชลบุรี
ยังมีรูปแบบที่น่าสนใจของ ìCha-R-MOî...แฟรนไชส์ขายชาเคลื่อนที่, รถสามล้อที่เคยเป็นขวัญใจเกษตรกรอย่าง ìแชมป์î แต่วันนี้พัฒนาต่อยอดมาเป็น มอเตอร์ไซค์ปิกอัพ...เพื่อการค้าแบบอเนกประสงค์! ฯลฯ
 
รถดัดแปลงคันนี้ขายเครื่องดื่มอยู่ที่หาดเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง 
มีผู้คนจากทั่วโลกไปเดินเล่นไปถ่ายรูปชมบรรยากาศของเมืองนี้กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะช่วงเย็นตอนพระอาทิตย์ตกดินและช่วงค่ำคืน เพราะบรรดาตึกสูงทั้งหลายจะเปิดไฟสว่างไสวไปทั่วเมือง
 
เรื่อง ราวและข้อมูลที่ถูกรวบรวมมานั้น ล้วนเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า กระแสของการทำธุรกิจบนรถดัดแปลง การขยายหรือเพิ่มโอกาสในการค้าขายแบบ ìเคลื่อนที่î ไปตามจุดต่างๆ เสาะหาทำเลที่ดี เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างแท้จริงนั้น ยังเป็นเทรนด์และช่องทางที่น่าสนใจ
ด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่น 4 ประการ ได้แก่
1. ใช้งบประมาณการลงทุนต่ำ ต่ำกว่าการลงทุนซื้อที่ดิน หรือเช่าที่ดิน สร้างอาคารร้านค้าแน่นอน
2. โดดเด่น สะดุดตา ด้วยรูปลักษณ์ของรถดัดแปลง รวมกับความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบที่พัฒนามากขึ้นๆ
3. สะดวก สำหรับการเปิดร้าน ปิดร้าน จัดของ เมื่อการออกแบบได้ผ่านกระบวนการคิดเพื่อรองรับการทำงานและการขาย
4. สบาย และตอบโจทย์ลูกค้า ผู้ใช้บริการ เนื่องจากรถดัดแปลงสามารถเข้าถึง หรือมาให้บริการในจุดที่ลูกค้าไปมาสะดวกได้ดีกว่าร้านค้าทั่วไป
ด้วยความโดดเด่นทั้ง 4 ประการข้างต้น ทำให้ ìธุรกิจติดล้อî กลายเป็นทางเลือกที่ยังได้รับความนิยม และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
ขณะที่กลุ่มผู้ออกแบบ จัดทำรถดัดแปลงเพื่อการค้า-อาชีพ ก็มีจำนวนรายเพิ่มขึ้น มีความหลากหลายทั้งในลักษณะการดัดแปลงจาก รถสามล้อเครื่องหรือรถตุ๊กตุ๊ก, รถบรรทุกขนาดเล็ก, รถโบราณสไตล์คลาสสิค, รถกระบะมาตรฐาน (รถปิกอัพ) ไปจนถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่ก็ถูกนำมาดัดแปลงใช้เพื่อทำธุรกิจ การค้า หรือบริการด้านต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ
แม้กระทั่งแฟรนไชส์เจ้าใหญ่ รายดังๆ ก็สร้างทางเลือกสำหรับผู้ต้องการลงทุนซื้อ
แฟรน ไชส์ ซึ่งนอกจากจะเปิดร้านเป็นกิจจะลักษณะ เปิดบู๊ธ เปิดคีออสขนาดเล็กแล้ว ยังสามารถเลือก แฟรนไชส์ติดล้อ ที่เพิ่มงบลงทุนแต่ได้กิจการบนรถดัดแปลงเป็นของตัวเองด้วย
รูปแบบดังกล่าวปรากฏให้เห็นแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ìชายสี่หมี่เกี๊ยวî, ìตุ๊กตุ๊ก ชาวดอยî, ìชานมไข่มุกî ฯลฯ
เชื่อได้เลยว่า ในอนาคตอันใกล้ รูปแบบที่หลากหลายของ ìธุรกิจติดล้อî จากการใช้รถดัดแปลงก็จะยิ่งต่อยอดพัฒนามากขึ้นๆ
เพิ่มโอกาส เพิ่มทางเลือกให้กับคนอยากทำอาชีพอิสระ และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้นด้วยแน่นอน 


Read More...


vegetables and fruit on wheels

These vehicles position themselves at places of high pedestrian's density and are abreast with latest cooling technology to offer the juice or salads in a most desired form to the public.
One can savour fruit salads prepared up with a variety of fruits popularly known as cooling agents. And are offered in varies packs


The fruits are fresh and the stuff is stocked in advanced refrigerators
These mobile stalls also stock different kinds of fruit juices like grapes, pomegranate, mango, chico and different varieties of liquid milk products.


ยาน พาหนะ เหล่านี้ ตำแหน่งตัวเอง ในสถานที่ที่ มีความหนาแน่นของ คนเดินเท้า สูง และ มีความ ทันกับการ ระบายความร้อนเทคโนโลยี ล่าสุด ที่จะนำเสนอ น้ำผลไม้หรือ สลัด ในรูปแบบ ที่ต้องการมากที่สุดให้กับประชาชน
หนึ่ง สามารถ ลิ้มรส สลัด ได้เตรียมผลไม้ กับความหลากหลายของผลไม้ ที่รู้จักกันแพร่หลาย เป็นตัวแทน ระบายความร้อน และมีให้บริการ แตกต่างกันไป  ผลไม้สด และ สิ่งที่มีการเก็บรักษา ใน ตู้เย็น ที่ทันสมัย
เหล่านี้ ร้านขาย มือถือยัง แตกต่างกัน หุ้น ของ น้ำผลไม้ เช่น องุ่น , ทับทิม , มะม่วง , ชิโก และ พันธุ์ที่แตกต่าง ของผลิตภัณฑ์ นม























Read More...


Hot dog on wheels

Come relish the flavor of a delicious char-grilled New York style hot dog at Dogs On Wheels for lunch or while walking thru the park.

It all started by craving memories of the street food culture up north. From New Jersey and New York to Philadelphia and D.C and everything in between, the urban street food spectrum dominates most U.S metro-populated cities. Street food is and has always been a unique experience in the mobile stationary restaurant arena. One in which allows people to connect and enjoy casually delicious, quality food that is quick and affordable. Dogs On Wheels was created with those ideals in mind, while also fostering a fun and friendly street cultural environment.

One of the ways that makes Dogs On Wheels uniquely delicious is that we are not just an ordinary hot dog stand. Our hot dogs are simply the best and can be summed up in two words, char-broiled. All of our hot dogs are flamed with fire and brushed with our signature garlic, spicy marinade and grilled to perfection. We only use the most freshest, softest buns on our 100% beef franks.

Come relish the flavor yourself and tell your friends and family why Dogs On Wheels hot dogs is your next destination to the newest crave of the south.

Great food, Great music, Great weather! These hot dogs are sure to have you wheeling for more!













Read More...


ice cream on wheels

 ไอศครีมแวน ( อังกฤษ ) หรือรถบรรทุกไอศครีม ( อเมริกัน ) เป็น ยานพาหนะ ซึ่งทำหน้าที่เป็น ร้านค้าปลีกในการเดินทาง สำหรับ ไอศครีม ปกติในช่วง ฤดูร้อน รถตู้ ไอศครีม มักจะเห็น จอดอยู่ ที่ กิจกรรมสาธารณะ หรือ สวนสาธารณะ ใกล้ ชายหาด หรือ พื้นที่อื่น ๆ ที่ผู้คน ชุมนุมกัน รถตู้ ไอศครีม มักจะเดินทาง ใกล้กับจุดที่ เด็ก เล่น - นอก โรงเรียน ในพื้นที่ ที่อยู่อาศัย หรือ ใน สถานที่อื่น ๆ พวกเขามักจะ หยุด ในเวลาสั้น ๆ ก่อนจะย้ายไปถนน ต่อไป


Ice cream vans are often brightly decorated and carry images of ice cream, or some other adornment, such as cartoon characters. They may have painted-on notices, which can serve a commercial purpose ("Stop me and buy one!") or a more serious one ("Don't Skid on a Kid!") - serving as a warning to passing motorists that children may run out into the road at the sight of the van, or appear without warning from behind it. Along the sides, a large sliding window acts as a serving hatch, and this is often covered with small pictures of the available products, with their associated prices. A distinctive feature of ice cream vans is their melodic chimes, and often these take the form of a famous and recognizable tune, usually "The Mister Softee Jingle", "Turkey in the Straw", "Do Your Ears Hang Low?, "Pop Goes The Weasel" "The Entertainer",[1] "Music Box Dancer", "Home on the Range", "It's a Small World", "Super Mario Bros. Theme" or "Camptown Races"; or, in Australia, New Zealand, the United Kingdom, "Greensleeves", "Whistle While You Work" in Crewe and Nantwich, "You Are My Sunshine" in Vale Royal, "Teddy Bears' Picnic" in Sheffield, and "Match of the Day" in other places. In some places in the US, ice cream trucks play the song "Ice Cream" by Andre Nickatina (essentially just Turkey in the Straw with bass).Ford Transit ice cream van in Sydney, Australia.Ice cream Van in Brisbane, Australia.

 รถตู้ ไอศครีม มักจะ ตกแต่งอย่างสดใส และดำเนินการ ภาพของ ไอศครีม หรือบาง เครื่องประดับ อื่น ๆ เช่น ตัวละครในการ์ตูน พวก เขา อาจจะมีการ ทาสี ที่ ประกาศ ซึ่ง สามารถให้บริการในเชิงพาณิชย์ ( "หยุด ฉัน และซื้อ หนึ่ง !") หรือหนึ่ง รุนแรงมากขึ้น ( "อย่า Skid เมื่อ เด็ก!") - ทำหน้าที่เป็น คำเตือนให้ ขับผ่าน ว่า เด็ก อาจทำงาน ออกไปสู่ ​​ถนนที่เห็น จาก รถตู้หรือ ปรากฏขึ้น โดยไม่มีการเตือน จาก ที่อยู่เบื้องหลังมัน ด้าน ข้าง ,หน้าต่าง บานเลื่อน ขนาดใหญ่ที่ ทำหน้าที่เป็น ช่อง ที่ให้บริการและสิ่งนี้ มักจะถูกปกคลุม ด้วยภาพ เล็ก ๆ ของ ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ด้วยราคา ที่เกี่ยวข้อง ของพวกเขา คุณลักษณะ ที่ โดดเด่นของ รถตู้ ไอศครีม ด้วยเสียงอันไพเราะ ของพวกเขา ตีระฆัง เหล่านี้ และมักจะ ใช้รูปแบบของ การปรับแต่ง ที่มีชื่อเสียงและ เป็นที่รู้จักมักจะ "Mister Softee กริ๊ง ", " ตุรกี ใน ฟาง", " อย่า หูของคุณ แขวน ต่ำ , " ป๊อป ไป อีเห็น" " ความบันเทิง" [1] " นาฏ กล่องดนตรี "," Home เมื่อ ช่วง"," มัน เป็นโลกใบเล็ก "," ธีม ซูเปอร์มาริโอ บราเธอร์ "หรือ" Camptown แข่ง " ; หรือ ในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ,สหราชอาณาจักร " Greensleeves ", " Whistle ขณะที่คุณทำงาน " ใน Crewe แนนท์และ " คุณอยู่ที่ ซันไชน์ ของฉัน" ใน หุบเขา รอยัล " ปิคนิค ตุ๊กตา หมี " ในเชฟฟิลด์, และ " ตรง ของวัน" ใน อื่น ๆ สถาน ที่ . ใน สถานที่บางแห่ง ในสหรัฐอเมริกา , รถบรรทุก ไอศครีม เล่นเพลง " ไอศกรีม " โดย Andre Nickatina    


Most ice cream vans tend to sell both pre-manufactured ice lollies (American English: popsicles) in wrappers, and soft serve ice cream from a machine, served in a cone, and often with a chocolate flake (in Britain) or a sugary syrup flavoured with, for example, strawberry. Soft serve ice cream is served topped with sprinkles for a slight extra charge. While franchises or chains are rare within the ice cream truck community (most trucks are independently owned/run), there are a few chains.


รถ ตู้ ไอศครีม มากที่สุด มีแนวโน้มที่จะ ขาย ทั้งก่อน lollies ผลิต น้ำแข็ง ( อังกฤษอเมริกัน : popsicles ) ใน ห่อ และ เสิร์ฟ ครีม นุ่ม น้ำแข็ง จากเครื่องทำหน้าที่ ใน กรวยและ มักจะมี เกล็ด ช็อคโกแลต( ในอังกฤษ ) หรือน้ำเชื่อม หวาน ปรุงรส ด้วย เช่น สตรอเบอร์รี่ ให้บริการ ซอฟท์ ครีม น้ำแข็ง เสิร์ฟ ราดด้วย sprinkles สำหรับ ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเล็กน้อย ใน ขณะที่ แฟรนไชส์ ​​หรือ เป็นของหายาก ภายใน ไอศครีม กับชุมชนของ รถบรรทุก ( รถบรรทุก ส่วนใหญ่จะ เป็นเจ้าของ ทำงานอย่างอิสระ  )
 

In some locations, ice cream van operators have diversified to fill gaps in the market for soft drinks, using their capacity for refrigerated storage to sell chilled cans and bottles.

 ใน บางสถานที่ ผู้ประกอบการ รถตู้ น้ำแข็ง ครีม มีความหลากหลาย เพื่อเติมช่องว่าง ในตลาดสำหรับ เครื่องดื่ม, การใช้ กำลังการผลิต ของพวกเขา สำหรับการจัดเก็บ ในตู้เย็น ที่จะขาย กระป๋อง และขวด แช่เย็น


Early ice cream vans carried simple ice cream, during a time when most families did not own a freezer. As freezers became more commonplace, ice cream vans moved towards selling novelty ice cream items, such as bars and popsicles.[2] Early vans used relatively primitive techniques: their refrigeration was ensured by large blocks of dry ice so the engine was always turned off when the van was stopped for sales. The chimes were operated by a hand driven crank or a take-off from the engine, so they were not heard as often. Modern chimes are always electrically operated and amplified.

 รถตู้ ไอศครีม ก่อนการ ดำเนินการ ไอศครีม ที่เรียบง่าย ในช่วงเวลาเมื่อ ครอบครัวส่วนใหญ่ ไม่ได้เป็นเจ้าของ ช่องแช่แข็ง ใน ฐานะที่เป็น ตู้แช่แข็ง กลายเป็นเรื่องธรรมดา มากขึ้น รถตู้ ไอศครีม ย้ายไป ขาย ความแปลกใหม่ รายการ ไอศครีม เช่น บาร์และ popsicles [2] รถตู้ ในช่วงต้น ใช้ เทคนิค ค่อนข้างดั้งเดิม เครื่องทำความเย็น ของพวกเขา เป็นก้อนใหญ่ น้ำแข็งแห้ง เพื่อให้ เครื่องยนต์ปิดตลอดเวลา เมื่อ รถตู้ก็หยุด








Read More...


MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks
...

ร้านค้าติดล้อเคลื่อนที่ ร้านค้าแนวใหม่ ไม่ต้องเซ็งร้าน ใช้รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง ทำเป็นร้านขายกาแฟ,ร้านฟาสฟู๊ดแบบไทยๆ,ร้านข้าวแกงเคลื่อนที่,ขายกล้วยทอดติดล้อ,เมนูด่วนบนครัวเคลื่อนที่,เคลื่อนย้ายเลือกทำเลค้าขายได้,ง่ายต่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.