บทความยอดนิยม

ประกาศ, ลงโฆษณาฟรี, ฟรีโฆษณา, ลงประกาศฟรี, ลงประกาศขายสินค้าฟรี, ลงประกาศขายรถฟรี, ลงประกาศขายบ้านฟรี, ประกาศขาย, ประกาศซื้อ, ลงประกาศฟรี, ฟรีลงประกาศ, ฟรีประกาศ, ประกาศฟรี, ฟรีโพส, ฟรี ลงประกาศโพสตบทความที่ Free Post Forum สนใจคลิ้กที่ภาพ
Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ธุรกิจร้านกาแฟเคลื่อนที่ เข้าถึงลูกค้า-ไม่ต้องเช่าที่


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ธุรกิจร้านกาแฟเคลื่อนที่ เข้าถึงลูกค้า-ไม่ต้องเช่าที่

ปัจจุบันธุรกิจกาแฟสดนั้น ถือว่าเป็นธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่ผู้ประกอบการกำลังนิยมเป็นอย่างมาก จะเห็นว่าตามสถานบริการน้ำมันเชื้อเพลิง (ปั๊ม) แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงตามถนนเส้นหลัก จะมีร้านกาแฟสดใหญ่น้อยขึ้นราวกับดอกเห็ด ทั้งที่เป็นแฟรนไชส์ยี่ห้อดัง ตั้งแบรนด์เอง และร้านที่เป็นซุ้มขนาดเล็ก ขณะที่อีกมุมหนึ่ง "กาแฟโบราณ" ก็กลับมาคืนชีพอีกครั้ง มีผู้บริโภคที่นิยมชมชอบเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน แต่คนที่ประกอบกิจการร้านกาแฟโบราณในยุคใหม่ หันมาเปิดร้านในรูปแบบของ "ร้านกาแฟเคลื่อนที่" ทั้งที่เป็นรถยนต์มาดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง และ รถเข็น กลุ่มนี้จะเน้นไปเจาะกลุ่มลูกค้าถึงที่ในย่านชุมชน โดยผู้ประกอบการกลุ่มนี้บอกว่า ร้านกาแฟโบราณเคลื่อนที่ คือ ไม่ต้องจ่ายค่าเช่าที่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับยุคที่เศรษฐกิจฝืดอย่างปัจจุบัน


 วิชัย โสดา หนุ่มใหญ่วัย 42 ปีจากเมืองช้าง ก็เป็นอีกคนที่หันหลังให้ท้องนาที่ ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มุ่งหน้าสู่เมืองเมืองกรุง ยึดอาชีพขายกาแฟโบราณเคลื่อนที่ในรูปแบบของรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ตระเวนย่านคนพลุกพล่านของถนนรามคำแหง จับกลุ่มเป้าหมาย 3 จุดด้วยกัน คือ เช้าปักหลักย่านหมู่บ้านธนากรณ์ เขตมีนบุรี เที่ยงไปจอดขายหน้าธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สาขาสุขาภิบาล 3 เขตสะพานสูง ตกเย็นหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขาภิบาล 3 เช่นกัน

 

 "เดิมที่ผมทำนา มีที่มรดกอยู่ 50 ไร่ แต่ตอนหลังต้นทุนสูง ปุ๋ย ยาฆ่าแมลงแพง ขายข้าวกำไรน้อย ผมเลยตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ รับจ้างทั่วไป เพื่อหารายได้เสริม พอถึงฤดูทำนาก็กลับบ้าน ตอนหลังเห็นญาติขายกาแฟโบราณเคลื่อนที่โดยใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างได้กำไร ดี ตอนนั้นผมมีรถจักรยานยนต์เก่าๆ คันหนึ่ง ยี่ห้อซูซูกิ อาร์-100 เลยขอสูตรกาแฟโบราณจากญาติ ทั้งกาแฟร้อน กาแฟเย็น โอเลี้ยง โกโก้ ชาดำเย็น ชามะนาว และกาแฟสำเร็จรูปพร้อมชง พร้อมจ้างช่างต่อรถ 8,000 บาท ทำเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซื้ออุปกรณ์ต่างๆ อีกราว 7,000 บาท รวมแล้วลงทุน 1.5 หมื่นบาท ไปเช่าที่พักในซอยรามคำแหง 172 เขตมีนบุรีเป็นที่นอน พอกลางวันตระเวนขายกาแฟโบราณเคลื่อนที่ได้ 7 ปีแล้ว" วิชัย กล่าว

 วิชัยบอกอีกว่า กาแฟที่ขายเป็นกาแฟสูตรโบราณ กาแฟเย็นจะขายดีที่สุด โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนจะขายดีมาก เฉลี่ยแล้วขายได้วันละ 2,500-3,000 บาท หักต้นทุนแล้วกำไรอย่างน้อยวันละ 1,000 บาท ถือว่าเป็นรายได้ที่ดีพอสมควร และดีกว่าทำนาหลายเท่า ขายไม่กี่ปีสามารถสร้างที่บ้านที่บ้านเกิดได้ 1 หลัง รถปิกอัพอีก 1 คัน ต่อไปคิดว่าจะขายกาแฟโบราณเคลื่อนที่โดยไม่มีกำหนด เพราะกำไรดี อย่างกาแฟเย็น 1 แก้ว ใส่นมลงทุน 7 บาท แต่ขายแก้วละ 15 บาท หากไม่ใส่นมขายแก้ว 13 บาท ขณะค่าเช่าที่ไม่ต้องจ่าย

 เช่นเดียวกับ "ไพโรจน์ ทองดอนอ่อน" หนุ่มเมืองชาละวัน วัย 32 ปี จาก อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร หลังเป็นช่างทาสีมาแรมปี จึงพบกับสัจธรรมแห่งความจริงว่า ลำพังเป็นลูกจ้างอย่างดีก็แค่เลี้ยงตัวเองได้ไปวันๆ ในที่สุดจึงตัดสินใจไปเช่ารถปิกอัพ ซื้อแฟรนไชส์กาแฟ 4 หมื่นบาท ขายกาแฟโบราณ ขนมปังอบไอน้ำตามชุมชนต่างๆ ขายได้ไม่ถึงครึ่งปีมีเงินดาวรถยนต์เป็นของตัวเอง เพราะแต่ละวันจะได้กำไรวันละ 1,500-2,000 บาท

 "ตอนที่ผมเป็นช่างทาสี ได้ค่าแรงวันละ 250 บาท ส่วนภรรยาได้ค่าแรงวันละ 150 บาท 2 คนได้วันละ 400 บาท ลูกเริ่มโตแล้ว จึงหารือกับภรรยา เพื่อหางานใหม่ ที่เป็นกิจการของตัวเอง ผมเป็นคนชอบกินกาแฟ แฟนผมมีฝีมือในการทำขนม ทั้งขนมปังอบไอน้ำไส้สังขยา แซนด์วิช แฮมเบอเกอร์ ผมเลยตัดสินใจขายกาแฟโบราณกับขนมปังสังขยา จากนั้นได้รวบเงินที่มีอยู่และยืมญาติมาบ้างไปเช่ารถปิกอัพวันละ 400 บาท ไปซื้อแฟรนไชส์กาแฟโบราณมา 4 หมื่นบาท มีหลังคารถ มีชุดกาแฟ ตู้อบไอน้ำ และอุปกรณ์อื่น แต่ไม่มีสูตรกาแฟ ไม่มีสูตรสังขยา หรือการอบขนมปัง เวลาผมไปซื้อกาแฟโบราณ ผมจะสังเกตสูตรมาเป็นเดือนว่าสูตรเป็นอย่างไร เลยมาทดลองเอง พอเป็นแล้วออกตระเวนขายตามชุมชนต่างๆ ขายได้ 5 เดือนสามารถดาวน์รถปิกอัพเป็นของตัวเอง ตอนนี้มีทั้งกาแฟร้อน กาแฟเย็น ชาเย็น โอเลี้ยง โอยัวะ ขายถุงละ 15-20 บาท" ไพโรจน์ กล่าว

 เดิมทีไพโรจน์ไปเช่าบ้านอยู่ย่านถนนสุขสวัสดิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ แต่ไปขายที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ย่านบางนา แล้วจะวกกลับทางอ่อนนุช อุดมสุข แล้วกลับบ้าน บางวันไปขายย่านร่มเกล้า ลาดกระบัง พอถึงหน้าเทศกาลออกไปขายในต่างจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยว ทั้งภูเก็ต กระบี่ เป็นต้น แต่ตอนนี้ลูกค้าติดแล้ว จะเน้นขายตามหมู่บ้านในเขตบางนา รามฯ 2 บางพลี พร้อมกับย้ายบ้านมาอยู่ที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ขายได้วันละ 3,000 บาท หักแล้วจะมีกำไรเกินครึ่ง จึงคิดว่าจะยึดอาชีพนี้ต่อไป

 นับว่าเป็นอาชีพที่น่าสนใจพอสมควร หากใครสนใจเปิดร้านกาแฟโบราณสูตรต่างๆ พร้อมขนมปังอบไอน้ำสังขยา วันเสาร์ที่ 25 เมษายนนี้ ไพโรจน์ ทองดอนอ่อน จะไปสอนที่ "คม ชัด ลึก ฝึกอาชีพ" ถามได้ที่โทร.0-2338-3356-7 
  
"ดลมนัส  กาเจ"

ง่ายกับการชงกาแฟโบราณ
กาแฟเย็น กาแฟ 1 ถุง
1.ผงกาแฟโบราณ 4 ช้อนตวง
2.นมข้น 2 ช้อนชา
3.น้ำตาล 1 ช้อน
4.นมสด   1 ช้อน
5.น้ำ         1 แก้ว
น้ำแข็งพอประมาณ

 กาแฟร้อน กาแฟ 1 แก้ว
1.ผงกาแฟ  3 ช้อนตัก
2.นมข้น        2 ช้อน
3.นมสด        1 ช้อน

กำแฟดำ  กาแฟ 1 แก้ว
1.ผงกาแฟ 4 ช้อนตัก
2.น้ำตาล 2 ช้อน

credit by :  http://www.komchadluek.net/detail/20090425/10472/ธุรกิจร้านกาแฟเคลื่อนที่เข้าถึงลูกค้าไม่ต้องเช่าที่.html#.UlJpCtibFIk


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt
MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
...

ร้านค้าติดล้อเคลื่อนที่ ร้านค้าแนวใหม่ ไม่ต้องเซ็งร้าน ใช้รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง ทำเป็นร้านขายกาแฟ,ร้านฟาสฟู๊ดแบบไทยๆ,ร้านข้าวแกงเคลื่อนที่,ขายกล้วยทอดติดล้อ,เมนูด่วนบนครัวเคลื่อนที่,เคลื่อนย้ายเลือกทำเลค้าขายได้,ง่ายต่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.