บทความยอดนิยม

ประกาศ, ลงโฆษณาฟรี, ฟรีโฆษณา, ลงประกาศฟรี, ลงประกาศขายสินค้าฟรี, ลงประกาศขายรถฟรี, ลงประกาศขายบ้านฟรี, ประกาศขาย, ประกาศซื้อ, ลงประกาศฟรี, ฟรีลงประกาศ, ฟรีประกาศ, ประกาศฟรี, ฟรีโพส, ฟรี ลงประกาศโพสตบทความที่ Free Post Forum สนใจคลิ้กที่ภาพ
Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

Coffee Car กาแฟสดขับเคลื่อน 4 ล้อ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

Coffee Car กาแฟสดขับเคลื่อน 4 ล้อ


            คิดจะทำธุรกิจทั้งที “ไอเดีย” คือ สิ่งที่เอสเอ็มอียุคนี้จะมองข้ามไม่ได้ เพราะผลของมันไม่แค่ทำให้สินค้าเราแตกต่าง แต่ยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋า

กรุงเทพธุรกิจ BizWeek ขอเสนอ “Coffee Car” ร้านกาแฟสด เคลื่อนที่ได้...ไอเดียการหยิบเอาของใช้ใกล้ๆ ตัว มาต่อแขนขาธุรกิจจนเป็นรูปร่าง ...ลงทุนง่ายๆ สบายกระเป๋า เข้ากับเศรษฐกิจยุคนี้เป็นที่สุด

เวทีเถ้าแก่ยุควิกฤติ ยังมีพื้นที่ให้สมาชิกใหม่เสมอ ขอแค่ขยันคิด ขยันทำ และไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคง่ายๆ เช่นเดียวกับคู่รักรส กาแฟ “อชิรญาณ์ - ชัยวัฒน์ ดีเจริญ” เจ้าของร้านกาแฟสดบนยานพาหนะ 4 ล้อ “Coffee Car"

อาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ที่ผู้ประกอบการสักรายจะนำสินค้ามาขายบนรถ นี่คือไอเดียของการ Copy & Development ขนานแท้ ที่ผ่านมาเราจึงเห็นสินค้ามากมาย ไล่ตั้งแต่ ของกินของใช้ นมสด ขนมหวาน ข้าวราดแกง และเมนูเคลื่อนที่ 4 ล้ออีกสารพัด

แต่ความน่าสนใจของ “Coffee Car” คือการตีโจทย์ธุรกิจในช่วงเริ่มต้น ที่ไม่ได้เลือกทำเพราะอยากตามคนอื่น แต่เป็นการคิดว่า จะเริ่มต้นอย่างไรให้ลงทุนน้อยที่สุด และต้องสอดรับไปกับความฝันที่อยากทำที่สุดด้วย

“อชิรญาณ์” บอกเราว่า เธอก็เหมือนกับหลายคนที่ชอบกาแฟและอยากเปิดร้านกาแฟของตัวเอง หลังจากออกจากงานประจำมา ก็เริ่มวิเคราะห์ว่า จะเดินหน้าธุรกิจนี้อย่างไรดี แน่นอนว่า ถ้าอยากทำแบบจริงจัง ร้านกาแฟหนึ่ง ร้านไม่ได้ลงทุนน้อยๆ ไหนจะค่าแต่งร้าน ค่าอุปกรณ์ ตลอดจนค่าเช่าพื้นที่ อาจต้องจ่ายเงินล่วงหน้าไปหลายแสนบาท และหากคิดจะใช้ทางลัดซื้อแฟรนไชส์มาทำ นอกจากจะเสียเงินไปกับค่าแฟรนไชส์แล้ว ยังต้องเตรียมใจรอกับค่าใช้จ่ายอีกสารพัด ซึ่งเธอมองว่าเหมือน “ถูกเอาเปรียบ” มากกว่า หากจะเริ่มต้นก็ขอทำเองสบายใจที่สุด

และแล้วคนอยากเปิดร้านกาแฟก็ สะดุดเอาขุมทรัพย์ใกล้ๆ ตัว รถซูบารุเก่าๆ ประจำบ้านที่มองเผินๆ มันก็อาจเป็นแค่รถที่เอาไว้ขนของ-จ่ายตลาดได้คล่องตัวนัก แต่ลองใส่ไอเดียอีกนิด ตกแต่งให้งามเสียหน่อย นี่มันร้านกาแฟเคลื่อนที่ดีๆ นี่เอง

“เรามีรถคันนี้เอาไว้ใช้งานอยู่แล้ว จึงลองเอามันมาตกแต่งให้เป็น รถกาแฟ เสียเลย ใช้เงินตกแต่งไปประมาณ 3-4 หมื่นบาท สิ่งที่ตามมาคือ มันดูแปลกตา คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ และเมื่อต้องไปจอดขายที่ไหน มันจ่ายค่าที่ถูกกว่าเปิดเป็นร้าน”

เมื่อได้หน้าร้านเป็นรถ และอยากขาย “กาแฟสด” ก็ต้องหาเครื่องชงกาแฟที่ใช้กับรถได้ ที่มาของการใช้ “เครื่องชงกาแฟแรงดันน้ำ” ผลิตกาแฟสดง่ายๆ ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

"พอดีไปเจอเครื่องชงกาแฟแรงดันน้ำที่ห้าง เลยเกิดไอเดียว่าน่าจะใช้กับรถกาแฟของเราได้ เนื่องจากไม่ต้องใช้ไฟฟ้า แต่สามารถใช้กับเตาแก๊สและเตาอินฟราเรดได้ ซึ่งการทำกาแฟให้รสชาติดี ส่วนหนึ่งมันอยู่ที่การปรับอุณหภูมิของไฟด้วย ถ้าเราควบคุมไฟให้ได้ที่ เปิดไฟเบาๆ แล้วค่อยๆ ให้ความร้อน ความเข้มข้นของกาแฟก็จะค่อยๆ ออกมา และทำให้รสชาติดี ซึ่งนี่เป็นข้อดีของการใช้เครื่องชงแรงดันน้ำ”

มีอุปกรณ์ครบครัน ก็เพิ่มความมั่นใจอีกนิด ด้วยการไปอบรมทำกาแฟ เสียเวลาแค่ 1 วันเต็มแต่ได้สูตรครบ จากนั้นก็มาฝึกวิชา ลองทำเองอีกประมาณ 1 เดือน อยากรู้ว่ารสชาติพอจะไปได้ไหม วิธีง่ายๆ ก็แค่ลองให้คนใกล้ตัวช่วยกันชิม ช่วยกันวิจารณ์ ลองผิดลองถูก จนได้สูตรอยู่ตัว

แม้รถกาแฟ 4 ล้อ เคลื่อนที่ไปไหนๆ ก็ได้ แต่ในมุมมองของ "Coffee Car" พวกเขามองว่าการตระเวนไปไหนต่อไหน ก็ไม่คุ้มเท่าการจอดรถอยู่กับที่ ในทำเลดีๆ สักที่หนึ่ง

“จนมาเจอที่ซอยรางน้ำ เรามองว่ามันเป็นทำเลที่ดี เพราะมีความเป็นชุมชน ผู้คนสัญจรไปมา มีออฟฟิศอยู่จำนวนมาก น่าจะสร้างกลุ่มลูกค้าของเราได้ที่นี่”

แต่ทุกการเริ่มต้นไม่มีอะไรง่าย เพราะในความเป็นจริง ซอยทุกซอยก็มีร้านกาแฟเต็ม ไปหมด ไม่ว่าจะเป็นแบบร้าน หรือรถเข็น เธอบอกว่าช่วงแรกๆ ต้องเจอกับอุปสรรคเยอะมาก ทั้งความไม่พอใจของแม่ค้าเจ้าถิ่นการหาที่จอดรถก็ลำบาก มีบ้างที่ไปจอดหน้าสำนักงาน และเผลอทับฮวงจุ้ยเข้าให้ ก็ต้องย้ายที่ใหม่ไปเรื่อยๆ

“ที่ผ่านมาเจอไล่ที่ ไม่มีที่ขาย ก็ท้อนะ แต่ไม่คิดถอย และไม่คิดเปลี่ยนซอยด้วย  เพราะไปที่อื่นก็อาจเจอปัญหานี้อีก จึงลองหาที่ไปเรื่อยๆ จนได้ที่นี่ ซึ่งโอเคมาก และเราก็ต้องรักษาความสะอาดให้เขาด้วย มันเป็นหน้าที่ ส่วนเรื่องของคู่แข่ง วิธีของเราคือตั้งราคาขายให้แพงกว่ารถเข็น อย่างเขาขายแก้วละ 15 บาท เราก็ขายที่ 30 บาท ตรงนี้จะทำให้แยกกลุ่มเป้าหมายชัดเจน เรียกว่าลูกค้าคนละกลุ่มกัน”
ได้ทำเลดี ผลพลอยได้ที่ตามมาคือมีลูกค้าแวะเวียนมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่คนทั่วไป พนักงานออฟฟิศ นักเรียนนักศึกษา ทั้งขาจรและประจำ สิ่งที่ชนะใจลูกค้า ไม่เพียงแค่ รถเจ๋ง กาแฟแสนอร่อย หากยังรวมถึงการบริการสุดเป็นกันเองอีกด้วย

“เราเน้นพูดจาดี บริการดี ลูกค้าชอบรสชาติไหนก็ทำให้แบบนั้น  ยิ้มแย้มเสมอ บางทีลูกค้าอยากดื่มกาแฟที่ถูกลงหน่อย เราก็จัดให้ ก็แค่เปลี่ยนจากใส่แก้วมาเป็นใส่ถุงแทน แล้วขายถูกลง หรือใครที่ไม่อยากมาซื้อเอง จะใช้โทรสั่งก็ได้  6 แก้วขึ้นไป เราส่งถึงที่ แต่ขอบวกค่ามอเตอร์ไซค์รับจ้างด้วยเท่านั้น เรียกว่าพยายามตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า”

ความเป็นกันเองและยืดหยุ่นของแม่ค้ากาแฟ ทำให้ Coffee Car ขายกาแฟได้ไม่ต่ำกว่า 150 แก้วต่อวัน จากการเปิดขายตั้งแต่ 7 โมงเช้าจนถึง 4 โมงเย็น ซึ่งช่วงที่ขายดีมากก็ต้องเที่ยงจนถึงบ่ายสอง เวลาพักกลางวันของพนักงานออฟฟิศ  และด้วยค่าเช่าที่ประมาณพันต้นๆ บวกกับต้นทุนของกาแฟต่อแก้วที่ประมาณ 40%  เธอบอกว่าสามารถทำกำไรต่อวันได้ชิลชิล...หลักพันบาท .และใช้เวลาเพียง 3-4 เดือนก็คืนทุนแล้ว

ธุรกิจขายกาแฟสดยังไปได้ดี แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องหยุดทุกอย่างไว้แค่นั้น คู่สามีภรรยาคนขยัน ยังขยายโอกาสทำเงินไม่หยุดนิ่ง

“ตอนเช้าก่อนมาเปิดร้าน เราจะทำแซนด์วิชไปส่งตามที่ต่างๆ ประมาณ 5-6 ร้าน ส่งให้เขากล่องละ 10 บาท ให้ไปขาย 12 บาท ส่งวันละ 60 กล่อง ขายได้ 600 กำไรก็ 300 บาทแล้ว ส่วนวันจันทร์ซึ่งเป็นวันหยุดของเรา ก็จะทำน้ำสมุนไพร และน้ำผลไม้ ทำอาทิตย์ละประมาณ 240 ขวด ส่งตามร้านอาหารที่รู้จัก ซึ่งก็ยังทำกำไรได้ดีเหมือนกัน ขอแค่ขยันและอดทนหน่อยเท่านั้นก็สามารถทำเงินได้”
เมื่อทำน้ำผลไม้ก็ได้ ขนมก็ดี กาแฟก็ไม่ต้องพูดถึง ได้เวลาหาโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเองอีกแล้ว ที่มาของการหันไปจับงานนอกสถานที่ โดยจัดชุดคอฟฟี่เบรก ราคากันเอง ตามงานสัมมนา ซึ่งมีประมาณ 2 เดือนต่อครั้ง แต่เพียงแค่นี้ก็ดีเกินบรรยายแล้ว เพราะต่อให้จะเหนื่อยหน่อยแต่เธอก็บอกว่างานนี้กำไรดีจนหายเหนื่อย

จากจุดเริ่มต้นที่อยากมีร้านกาแฟ ถึงวันนี้ความช่างคิดช่างสร้างสรรค์  ทำให้พวกเขามองเห็นโอกาสมากมายตามมา  “อชิรญาณ์” บอกเราว่า อนาคตก็มองที่จะขยายร้านออกไป อาจทำเป็นรถรูปแบบอื่นอย่างรถโฟล์คเก๋ๆ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม อยากค่อยๆ โต ไม่บุ่มบ่าม และไม่คิดเปิดขายแฟรนไชส์ เพราะต้องยอมรับว่าอุปกรณ์และกาแฟยังเป็นการสั่งซื้อจากที่อื่น รวมถึงการบริหารแฟรนไชส์ไม่ใช่ของง่าย เธอบอกเราสั้นๆ ถึงแนวทางการทำงานว่า

“แม้โตได้ แต่เราก็ยังอยากโตอย่างพอเพียง โตในแบบของเรา แค่ยังมีแรงก็ทำมันต่อไป ไม่ต้องยิ่งใหญ่มากก็ได้”

สำหรับข้อคิดของคนที่อยากลุกมาทำธุรกิจในยุคนี้ เธอบอกว่า สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนมากมาย โดยอาจเริ่มเหมือนพวกเธอ หรือเปลี่ยนไปใช้รถที่ราคาถูกลงอย่างมอเตอร์ไซค์พ่วงก็สามารถทำได้ ที่สำคัญอยากให้เริ่มทำเอง ไม่ต้องใช้ลูกน้อง เพราะไม่ง่ายที่จะหาคนมีใจรักบริการได้เหมือนตัวเรา และพยายามเลือกบริหารค่าใช้จ่าย หาค่าเช่าที่ราคาพอรับได้...

ขายมาก ขายน้อย ก็จะยังไม่ขาดทุน ที่สำคัญทุกๆ วันคือ วันทำกำไร

Key to success : สูตรเด็ด “Coffee Car” กาแฟสดเคลื่อนที่
๐ เริ่มต้นง่ายๆ จากของใกล้ตัว
๐ ชงกาแฟด้วยแรงดันน้ำ ไม่ง้อไฟฟ้า
๐ เลือกทำเลดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
๐ ตั้งราคาแพงกว่ารถเข็นชี้ชัดกลุ่มเป้าหมาย
๐ ขยันคิดต่อยอดโอกาสทำเงิน
๐ ลงทุนให้น้อยขายให้ไม่ขาดทุน
๐ โตแบบพอเพียง ยังมีแรงก็ขยันต่อไป

credit by :  http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/business/bizweek/20090217/16266/Coffee-Car-กาแฟสดขับเคลื่อน-4-ล้อ.html



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt
MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
...

ร้านค้าติดล้อเคลื่อนที่ ร้านค้าแนวใหม่ ไม่ต้องเซ็งร้าน ใช้รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง ทำเป็นร้านขายกาแฟ,ร้านฟาสฟู๊ดแบบไทยๆ,ร้านข้าวแกงเคลื่อนที่,ขายกล้วยทอดติดล้อ,เมนูด่วนบนครัวเคลื่อนที่,เคลื่อนย้ายเลือกทำเลค้าขายได้,ง่ายต่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.