บทความยอดนิยม

ประกาศ, ลงโฆษณาฟรี, ฟรีโฆษณา, ลงประกาศฟรี, ลงประกาศขายสินค้าฟรี, ลงประกาศขายรถฟรี, ลงประกาศขายบ้านฟรี, ประกาศขาย, ประกาศซื้อ, ลงประกาศฟรี, ฟรีลงประกาศ, ฟรีประกาศ, ประกาศฟรี, ฟรีโพส, ฟรี ลงประกาศโพสตบทความที่ Free Post Forum สนใจคลิ้กที่ภาพ
Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

คนหนุ่มสาวเปิดธุรกิจ ฮอททรัค อาหารไทย


   แกรนด์โอเพนนิ่ง “สตรีทส์ ออฟ ไทยแลนด์” รถขายอาหารไทยคันแรกในแอลเอ ที่วัดไทย ลอสแอนเจลิส เมื่อ 31 ตุลาคม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม ที่วัดไทย นอร์ธ ฮอลลีวูด น.ส.ทริสา (แพท) เลียวสิริพงศ์ และนายสรเทพ รอบรู้ เปิดตัว “ฮ็อททรัค” รถขายอาหารไทยเป็นคันแรกในลอส แอนเจลิส  ชื่อ สตรีทส์ ออฟ ไทยแลนด์ พร้อมทำบุญเลี้ยงพระเพื่อเป็รศิริมงคล

น.ส.ทริสา กล่าวว่า งานนี้ ได้เชิญชาวไทยทุกท่าน รวมทั้งเพื่อนๆ และครอบครัวไปร่วมงาน เพื่อเป็นกำลังใจ สนับสนุนอาหารไทย และวัฒนธรรมไทย ในวันนั้นอาหารและเครื่องดื่มฟรี

น.ส.ทริสา กล่าวถึงความคิดของตนและ คุณสรเทพ ที่ใช้รถทรัคยาว 16 ฟุต ขายอาหารไทย เนื่องมาจากในแอลเอ ที่ฮิตมากๆ คือ อาหารทุกชาติจัดจำหน่ายบนรถ มีอาหารแม็กซิกัน เกาหลี ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฯลฯ แต่ยังไม่มีอาหารไทย ตนจึงเห็นว่า เป็นโอกาสดีที่จะทำ อย่างน้อยเป็นการโฆษณาประเทศไทย ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวฯ ให้การสนับสนุน โดยที่ข้างรถด้านหนึ่งเป็นภาพที่สวยงามของประเทศไทย

อาหารที่จำหน่าย นำมาจากคอนเส็ปอาหารข้างถนนที่เมืองไทย อาทิเช่น หมูย่าง ลูกชิ้นทอด ไส้กรอกห่อเบคอน ผัดไทย กระเพรา หมูกระเทียม ข้าวขาว ฯลฯ ใช้วิธีปรุงอาหารในรถ ประเภททำไปขายไป

สำหรับสถานที่ จะจำหน่ายในวันเทศกาล งานแฟร์ งานปาร์ตี้ส่วนตัว ยูเอสซี ยูซีแอลเอ หรือในดาวน์ทาวน์ ตารางการขายจะเป็นวันใด ขอให้ชาวไทยทุกท่านและเพื่อนๆ ตามดูได้ในทวิทเตอร์ จะมีระบุวันเวลา รวมทั้งแผนที่ที่จะเดินทางไปช่วยกันอุดหนุนด้วย       

รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่  www.streetsofthailand.com   โทรศัพท์ 310-592-7322.

credit by :  http://www.sereechai.com/demo/news.php?no=6943

Read More...


ตงฟง มอเตอร์ส มินิทรัก ขวัญใจ SMEs

 ตงฟง มอเตอร์ส เคยเรียกลูกค้าที่ซื้อรถดัดแปลงมารวมตัวกันเปิดจำหน่ายค้าขายสินค้า ภาพนั้นทำให้เห็นว่ามีธุรกิจแปลกๆ เกิดขึ้นมากมายบนรถมินิทรัก เช่น ขายผัดไทย หมูปิ้ง สินค้าโอท็อป แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในประเภทอาหารและเครื่องดื่ม เพราะเข้าถึงผู้บริโภคง่าย

ย้อนไปเมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อนหน้านี้ หากเอ่ยถึงรถเพื่อการพาณิชย์ หรือที่เรียกว่า มินิทรัก ของค่าย ตงฟง มอเตอร์ส เชื่อว่าแทบจะไม่มีใครรู้จัก หรือหากรู้จักก็ยังไม่ไว้วางใจในแบรนด์
ระยะเวลา 4 ปีก้าวผ่าน จนถึงวันนี้ ตงฟง มอเตอร์ส ขึ้นแท่นเป็นรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กแถวหน้า ได้รับการตอบรับอันดี โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs ที่มองเห็นประโยชน์ใช้สอยบนความพอเหมาะของมินิทรักคันนี้

คุณพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก ภายใต้แบรนด์ DFSK ตงฟง มอเตอร์ส เปิดเผยถึงกระแสตอบรับจากกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่มีต่อ ตงฟง มอเตอร์ส ว่า
“จากราคาน้ำมันที่ดีดตัวสูงขึ้น ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ประกอบการ SMEs ที่ ต่างต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะดังที่ผ่านมาเขาอาจใช้รถกระบะทั่วไป ซึ่งเมื่อเทียบกับประโยชน์ใช้สอยแล้วอาจไม่สมดุลกัน โดยเฉพาะน้ำหนักบรรทุก ส่วนการเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งก็ไม่ไกลมาก”
จากสิ่งที่มองเห็นนี้เอง จุดประกายความคิดให้คุณพิทยา เลือกนำรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก สัญชาติจีน โดยมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง 1.50 เมตร ยาว 2.30 เมตร น้ำหนักบรรทุก 700 กิโลกรัม สำหรับรถขนาดเครื่องยนต์ 1,100 ซีซี และ น้ำหนักบรรทุก 1 ตัน สำหรับขนาดเครื่องยนต์ 1,300 ซีซี เข้ามาเสิร์ฟกลุ่มเป้าหมายหลัก นั่นคือ SMEs ทั้งในภาคขนส่ง บริการ และการค้า
คุณ พิทยา ยังกล่าวถึงวิธีสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ ตงฟง มอเตอร์ส ว่า ต้องอาศัยการแสดงให้ลูกค้าเห็นประโยชน์ใช้สอยอย่างแท้จริง มีการตกแต่งและดัดแปลงให้เหมาะกับรูปแบบการค้าหลากหลาย จากนั้นจัดแสดงรถดัดแปลงให้ลูกค้าเห็นผ่านโชว์รูมนับ 40 แห่งทั่วประเทศ
ไม่ เพียงเท่านั้นยังอาศัยการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ โรดโชว์ไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเข้าถึงผู้ใช้อย่างใกล้ชิด และเห็นภาพกันอย่างชัดเจน แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือกระแสบอกต่อของผู้ซื้อนำไปใช้จริง สามารถส่งผลให้เกิดการยอมรับและเลือกโดยไม่ลังเล
ดัดแปลงเพื่อการค้า
เข้าหากลุ่มเป้าหมาย
คุณ พิทยา ยังกล่าวถึงวิธีการดัดแปลงรถให้เกิดเป็นหน้าร้าน โดยจัดจ้างบริษัทผู้เชี่ยวชาญดำเนินการผลิตที่อิงความเป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งมี 3 รูปแบบ ให้ลูกค้าเลือก พร้อมทั้งติดตั้งระบบไฟฟ้า เคาน์เตอร์ ซิงก์น้ำ ไว้อย่างครบถ้วน
ต่อ เมื่อถามถึงธุรกิจได้รับความสนใจนิยมค้าขายบนรถมินิทรัก ได้แก่ ธุรกิจกาแฟ และเหล้าปั่น รวมไปถึงอาหารอีกหลากหลายชนิด โดยพื้นที่ภาคอีสาน เช่น นครราชสีมา อุดรธานี ให้ความสนใจซื้อรถไปใช้สูงสุด โดยรถที่ได้รับความนิยมคือขนาดเครื่องยนต์ 1,100 ซีซี
“ตง ฟง มอเตอร์ส เคยเรียกลูกค้าที่ซื้อรถดัดแปลงมารวมตัวกันเปิดจำหน่ายค้าขายสินค้า ภาพนั้นทำให้เห็นว่ามีธุรกิจแปลกๆ เกิดขึ้นมากมายบนรถมินิทรัก เช่น ขายผัดไทย หมูปิ้ง สินค้าโอท็อป แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในประเภทอาหารและเครื่องดื่ม เพราะเข้าถึงผู้บริโภคง่าย”
คุณ พิทยา ยังกล่าวถึงข้อดีของการเลือกใช้รถเป็นทำเลตั้งร้าน “ปัจจุบัน ทำเลค้าขายหาได้ไม่ง่ายนัก ยิ่งถ้าเป็นทำเลดีก็ย่อมต้องมีค่าใช้จ่ายสูง ผมว่าค่าทำเลรวมตกแต่งกว่าจะเปิดร้านได้คงต้องกำเงินหลักล้านไปแลก แต่ในขณะที่ถ้าเลือกหน้าร้านอยู่บนรถ ก็จะมีค่าใช้จ่าย คือ เงินดาวน์ 20 เปอร์เซ็นต์ ประมาณ 80,000 บาท (ราคาจริง 400,000 บาท) จากนั้นก็เป็นค่าผ่อนชำระรายเดือนประมาณ 5,000 กว่าบาท และก็ค่าใช้จ่ายในส่วนของเชื้อเพลิง ซึ่ง ตงฟง
มอเตอร์ส คิดถึงความประหยัดด้วยการติดตั้งระบบก๊าซ LPG หรือ CNG ไว้ให้ด้วย”
จากนั้นก็เป็นเงินทุนหมุนเวียนที่ต้องใช้ในการประกอบธุรกิจ มากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับยอดขายและชนิดของสินค้า
ราคาดึงดูดใจ
ให้ประโยชน์คุ้ม
สอบ ถามถึงบริการหลังการขาย ว่ามีพร้อมรองรับลูกค้าอย่างไรบ้าง คุณพิทยา ว่า จากแต่ก่อนผู้ใช้อาจไม่ยอมรับและเลือกใช้รถที่มาจากค่าย ตงฟง มอเตอร์ส เพราะเป็นความใหม่กอปรกับศูนย์ให้บริการยังน้อย แต่ปัจจุบันการขยายโชว์รูมถึง 40 แห่ง มีโรงงานประกอบในประเทศไทย ส่งผลให้ลูกค้าเชื่อมั่นและไว้วางใจมากขึ้น
“ราคา เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ ซึ่งถ้าไม่ผ่านการดัดแปลง ราคาจะอยู่ที่ 289,000 บาท อันนี้เหมาะกับผู้ประกอบการ SMEs ภาคขนส่ง และบริการ อย่างบริษัทรับติดตั้งแอร์ จะมีเครื่องไม้เครื่องมือไม่มาก แต่ถ้าเป็นรถดัดแปลง ราคารวมค่าตกแต่งอยู่ที่ 400,000 บาท ซึ่งสามารถเข้าไฟแนนซ์ได้ทั้งหมดเลย ผู้ซื้อจึงไม่ต้องกังวลใจ”
ถามไปถึงผู้สนใจนำรถมินิทรักภายใต้แบรนด์ ตงฟง มอเตอร์ส ไปใช้ จนถึงปัจจุบัน คุณพิทยา ว่า ยอดขายราว 4,000 คัน แต่ยังคงมีน้ำหนักมากในภาคส่วนธุรกิจขนส่ง และบริการ ส่วนรถดัดแปลงเพื่อการค้านั้นยอดจำหน่ายประมาณ 400 คัน
แต่ กระนั้นคาดว่ายอดขายจะขยับสูงขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องด้วยมีผู้สนใจต้องการก้าวสู่อาชีพอิสระมากขึ้น และกับการประหยัดต้นทุน คือทางเลือกหนึ่งที่เขาไม่มองข้าม สำคัญคือ ไม่ต้องผูกขาดกับพื้นที่ตั้งร้านประจำ
ทั้ง นี้ คุณพิทยา ยังฝากข้อแนะนำสำหรับผู้ประกอบการที่มุ่งหวังสร้างหนทางอิสระด้านอาชีพ ว่าก่อนอื่น ต้องกำหนดแผนธุรกิจให้ชัดเจน กอปรกับการมีความคิดสร้างสรรค์คือแรงผลักดันสู่ความสำเร็จ
สำหรับผู้สนใจต้องการติดต่อ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99/99 หมู่ 6 ถนนพหลโยธิน แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ โทรศัพท์ (02) 993-7799


Read More...


Food Trucks นิวยอร์ค


อีกหนึ่งเทรนในนิวยอร์คที่ทุกวันนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของนักเดินถนน นิวยอร์คไปแล้ว นั้นคือรถขายอาหารหรือ food truck สำหรับเรารถขายอาหารคันแรกที่ทิ่มตาเรา ทำให้เราจำได้แจ่มคือ The Mudtruck เจ้ารถขายกาแฟหน้าบ้านสีส้มแปร๊ด...เมื่อประมาณสิบปีก่อน จนทุกวันนี้รถบรรทุกโคลนกันนี้ก็ยังคงจอดอยู่ที่เดิม ถึงแม้จะได้แบ่งตัวแตกยอดไปเป็นร้านกาแฟเก๋ๆอีกหนึ่งร้านแล้วก็ตาม

แต่ เดิมรถขายอาหารพวกนี้ยังไม่ไม่มากในนิวยอร์ค ถ้าเทียบกับรถลากขาย hot-dog ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมือง แต่ในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา เริ่มรู้สึกว่าเดินผ่านรถพวกนี้มากขึ้น


รายการ ทีวีจำพวกแนะนำเทรนต่างๆในนิวยอร์คก็เริ่มนำเสนอรถขายอาหารพวกนี้มาเรื่อยๆ เพราะเรื่องของเรื่องก็คือ รถพวกนี้ใช่แต่ว่าจะเป็นรถขาย hot-dog ถั่วทอดแต่อย่างใด แต่ก็จะเป็นอาหารที่หากินได้เฉพาะในร้านอาหาร....เราคนไทยไม่ได้รู้สึก ตื่นเต้นกับอะไรพวกนี้เพราะ เรามาจากที่ที่อาหารการกินมีอยู่ทั่วถนน ทั่วฟุตบาท ริมทางเดิน

แต่สำหรับคุณฝรั่งทั้งหลาย รถขายอาหารแบบนี้เป็นเครื่งอปรุงเพิ่มรสชาติให้กับชีวิตที่เป็นระบบ ระเบียบ ของพวกเค้าอย่างเอร็ดอร่อย เพราะไม่ต้องมีพิธี จองโต๊ะล่วงหน้าเดือนสองเดือน หรือต้องแต่งตัวให้พริ้ง....พิธีเดียวที่มีคือการต้องเข้าแถวรอเท่านั้นเอง


ใน ช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา food truck เริ่มเพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ ปะเภทของอาหารที่ขายก็มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจีน เกาหลี แม๊คซิกัน เวียดนาม ทำกันสดๆบนรถ รถขาย bakery ก็นวดแป้งอบกันสดๆบนรถ

มันกลายเป็นช่อง ทางใหม่สำหรับ คนที่อยากเริ่มธุรกิจอาหารของตัวเอง แต่ยังไม่มีแรงเปิดร้านหรือยังไม่อยากทีให้เป็นเรื่องเป็นราว พ่อค้า แม้ค้าประจำรถส่วนใหญ่ก็คือคนวัยหนุ่มๆสาวๆ วัยแสวงหา


คน เหล่านี้มาจากหน้าการงานที่ต่างกัน ที่ต้องการพลิกผันตามฝันของตัวเอง บางคนก็โปกมือลา wall street มาขับจับตะหลิว พลิกเนื้อย่างกันอยู่บนรถเหล่านี้ บ้างก็เพิ่งกระโดดออกมาจากสถาบันสอนทำอาหารต่างๆ เพื่อมาเป็น chef บนรถอาหารของตัวเอง

อย่างที่ว่าร้านอาหารพวกนี้ติดล้อ และมักจะจอดไม่เป็นที่ เพราะกฏการจอดข้างถนนของเมืองนิวยอร์คมีมากมาย เพราะฉนั้นลูกค้าประจำของรถอาหารเหล่านี้จึงต้องคอยเช็คทวีตเตอร์ของแต่ละรถ ว่าวันนี้เค้าจะจอดที่ไหนเวลาไหน แล้วลูกค้าก็ตามล่าเอา....มันก็เป็นอีกหนึ่งของวัฒนธรรม on line ที่ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา แม้แต่ตอนจะกิน



Read More...


ทำไมต้องเป็นร้านค้าเคลื่อนที่

ร้านค้าติดล้อเคลื่อนที่ ร้านค้าแนวใหม่ ไม่ต้องเซ็งร้าน ใช้รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง เมนูด่วนบนครัวเคลื่อนที่,เคลื่อนย้ายเลือกทำเลค้าขายได้,ง่ายต่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกระดับ,จัดหาสินค้าตรงกับความต้องการของตลาด

 


Read More...


“รถขนไม้” ยกขบวนฮาสยอง จัดเต็ม!ให้ต้องมอง

        การนำ “รถยนต์” มาดัดแปลงเป็นร้านค้าเคลื่อนที่ไปขายตามแหล่งต่างๆ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะสะดวกในการเดินทาง เปลี่ยนทำเลขายไปได้เรื่อยๆ และประหยัดค่าเช่าหน้าร้านประจำ และเนื่องจากผู้ที่ยึดอาชีพลักษณะดังกล่าว ส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่อยากมีกิจการเล็กๆ เป็นของตัวเอง ดังนั้น รถร้านค้าแต่ละคัน มักตกแต่งลวดลายแบบ “จัดเต็ม” มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่น เพื่อเรียกความสนใจจากลูกค้า

“รถขนไม้” ยกขบวนฮาสยอง จัดเต็ม!ให้ต้องมอง
รณสดมภ์ ชาครียรัตน์ (ซ้าย) และวัชรพล ฝึกใจดี
        หนึ่งในนั้น ได้แก่ ร้านรถที่เรียกตัวเองว่า “รถขนไม้” พื้น หลักภายนอกพ่นสีดำด้านทั้งคัน รอบๆ เพนต์ลวดลายสไตล์สยองขวัญ บรรทุกสินค้าประเภทอุปกรณ์เครื่องใช้ทำด้วยไม้ไปขายตามแหล่งต่างๆ พร้อมกับมีโมเดล ทั้งปีศาจ สัตว์ประหลาด และผีต่างๆ ฯลฯ วางประดับตกแต่ง จนใครๆ ที่ผ่านไปมา ถ้าไม่สนใจหันมาเหลียวมอง คงจะเป็นเรื่องแปลก
 
“รถขนไม้” ยกขบวนฮาสยอง จัดเต็ม!ให้ต้องมอง
        ไอเดียอาชีพนี้เป็นของหนุ่มสุดแนว “รณสดมภ์ ชาครียรัตน์” หรือ “ตั้ม” ที่บอกว่าตัวเองชอบรถโบราณมากๆ รวมถึง ชอบทำงานศิลปะ เลยเลือกจะทำมาหากินด้วยการขายงานฝีมือเครื่องไม้ พร้อมซื้อหารถตู้ ยี่ห้อ “โฟล์คสวาเกน” (VOLKSWAGEN) รุ่น LT28 ปี 1989 มาในราคา 4.5 แสนบาท บวกค่าปรับปรุงและตกแต่งอีก 2 แสนบาท เบ็ดเสร็จ 6.5 แสนบาท มีจุดเด่นเป็นรถตู้ขนาดใหญ่ ขนสินค้าได้จำนวนมาก แถมยังมีห้องน้ำในตัวด้วย โดยใช้รถคัดนี้ เพื่อเป็นพาหนะในการนำสินค้าไปขายยังที่ต่างๆ

“รถขนไม้” ยกขบวนฮาสยอง จัดเต็ม!ให้ต้องมอง
        นอกจากเรื่องรถโบราณแล้ว อีกสิ่งที่ชื่นชอบไม่แพ้กัน คือ เรื่องผีๆ ทั้งชอบฟังเรื่องเล่าสยองขวัญ และสะสมกับประดิษฐ์งานโมเดลผีๆ ไว้เป็นของเล่นส่วนตัว ไว้ประดับบ้าน จึงไม่แปลกเมื่อจะทำรถร้านแล้ว ย่อมต้องแต่งรถในสไตล์ขวัญผวาเช่นกัน  

“รถขนไม้” ยกขบวนฮาสยอง จัดเต็ม!ให้ต้องมอง
        ตั้ม เล่าให้ฟังว่า ไม่ได้เรียนด้านศิลปะมาโดยตรง อาศัยชื่นชอบ และฝึกฝนการประดิษฐ์งานศิลปะต่างๆ ด้วยตัวเอง แล้วทำเครื่องไม้นานาชนิดมาขาย ทั้งหมดเป็นงานแฮนด์เมด เน้นวัตถุดิบเป็นไม้เกรดบี ทำสินค้าชิ้นเล็กๆ ราคาไม่สูงมาก เพื่อให้ซื้อง่ายขายคล่อง เช่น กล่องไม้ใส่ของ ชั้นวางของ เก้าอี้ตัวเล็กๆ เป็นต้น ราคาชิ้นละประมาณ 200-600 บาท  

“รถขนไม้” ยกขบวนฮาสยอง จัดเต็ม!ให้ต้องมอง
ตระเวนขายตามตลาดนัดกลางคืน
        และด้วยความที่เป็นคนชอบเรื่องผี ทุกครั้งที่ไปขายสินค้าเครื่องไม้ จะเอางานโมเดลผีต่างๆ ที่ทำขึ้นวางประดับร้าน เบื้องต้นเพื่อความสนุกส่วนตัว แต่กลับกลายเป็นว่า สร้างความสนใจแก่ลูกค้าให้ต้องหยุดมอง และในที่สุด กลายเป็นว่า สามารถขายโมเดลได้ด้วย จนเกิดเป็นเอกลักษณ์ว่า เมื่อเห็นรถขนไม้จะต้องนึกถึงสินค้าเกี่ยวกับผีๆ ควบคู่ด้วยเสมอ

“รถขนไม้” ยกขบวนฮาสยอง จัดเต็ม!ให้ต้องมอง
        ตั้ม อธิบายเสริมว่า ในส่วนงานโมเดลต่างๆ หล่อมาจากเรซิน ทั้งหมดทำเองกับมือ ราคาเริ่มต้นที่หลักพันถึงหลักหมื่น โดยช่องทางขายจะนำทั้งงานไม้ และงานโมเดล บรรทุกใส่รถตู้ไปขายตามตลาดนัดกลางคืนต่างๆ เช่น ตลาดนัดรถไฟ ถนนศรีนครินทร์ ตลาดตะวันนา เป็นต้น รวมถึง ขายผ่านเฟซบุ๊กรถขนไม้ 


“รถขนไม้” ยกขบวนฮาสยอง จัดเต็ม!ให้ต้องมอง
        ไม่เท่านั้น ด้วยกระแสที่ลูกค้าตอบรับด้วยดี หนุ่มตั้มยังได้ชักชวนเพื่อนรุ่นพี่ อย่าง “วัชรพล ฝึกใจดี” หรือที่แฟนคลับคนนิยมเรื่องผีๆ รู้จักกันดีในเชื่อ “แจ๊คใหญ่” มาร่วมกันประกอบอาชีพนี้

“รถขนไม้” ยกขบวนฮาสยอง จัดเต็ม!ให้ต้องมอง
        แจ๊ค เล่าเสริมให้ฟังว่า เขากับตั้มเป็นเพื่อนสนิทกันมายาวนาน อยู่ในกลุ่มคนรักรถโบราณด้วยกัน แถมนิยมเรื่องผีเหมือนกันอีก รวมถึง ที่ผ่านมา มักจะไปช่วยเพื่อนรุ่นน้องขายของตามแหล่งต่างๆ อยู่เสมอ จนระยะหลัง เมื่อสินค้าของ “รถขนไม้” ได้รับความนิยมสูงขึ้น ตลาดนัดกลางคืนหลายแห่งต้องการให้ไปขาย เพื่อสร้างความสนใจแก่ลูกค้า เลยเป็นที่มาของการทำ “รถขนไม้” คันที่ 2 เพื่อจะแยกย้ายกันไปขายสินค้าตามแหล่งต่างๆ ได้ครอบคลุมทั่วถึง โดยยังคงเอกลักษณ์ตกแต่งสไตล์สยองขวัญเรียกรอยยิ้มแก่ลูกค้าเหมือนเดิมเสมอ 

“รถขนไม้” ยกขบวนฮาสยอง จัดเต็ม!ให้ต้องมอง
อยากไปอุดหนุนสินค้าของคนรุ่นใหม่ ติดต่อได้ที่ 086-050-7766 , 081-376-1977 หรือ FB: รถขนไม้

credit by :  http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000122126

Read More...


Fashion Trucks บูติคติดล้อ เวทีแจ้งเกิด....แบรนด์แฟชั่นหน้าใหม่

การที่เหล่าดีไซเนอร์อิสระจะเปิดหน้าร้านเพื่อขายเสื้อผ้าที่ตน เองออกแบบนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีออนไลน์ที่ช่วยให้สามารถตั้งร้านค้าบนอินเทอร์เน็ตหรือเครือ ข่ายสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊คได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ด้วยความง่ายนี้เองทำให้มีผู้เปิดแบรนด์ส่วนตัวบนโลกออนไลน์ราวกับดอก เห็ด จนเป็นเรื่องยากที่แบรนด์หนึ่ง ๆ จะสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้


แต่ในประเทศที่ธุรกิจดอทคอมเฟื่องฟูที่สุดแห่งหนึ่งบนโลกอย่างสหรัฐ อเมริกา โมเดลร้านขายเสื้อผ้าออฟไลน์รูปแบบใหม่กลับกำลังมาแรง นั่นคือ ร้านแฟชั่นทรักส์ () ที่เป็นการนำรถบรรทุกมาดัดแปลงเป็นร้านขายเสื้อผ้าและเครื่องประดับวิ่งไป เปิดขายตามสถานที่ต่าง ๆ

หลังจากมีผู้ริเริ่มเป็นครั้งแรก ในปี 2010 ปัจจุบันมีร้านค้ารูปแบบนี้กว่า 500 คัน ทั่วทั้ง 52 รัฐของประเทศสหรัฐอเมริกาแน่นอนว่าโมเดลร้านแฟชั่นนี้ไม่ได้เป็นเพียงการ จำหน่ายเสื้อผ้าโหลทั่ว ๆ ไป แต่เป็นรูปแบบที่ผู้ประกอบการแต่ละคนสร้างแบรนด์สินค้าแฟชั่นของตนเอง กำหนดคอนเซ็ปต์เฉพาะตัวและตกแต่งรถให้เข้ากับคอนเซ็ปต์นั้น ๆ ตั้งแต่สีสันของตัวรถไปจนถึงตกแต่งภายใน ไปจนถึงตัวสินค้าเรียกได้ว่าเป็นร้านบูติคเคลื่อนที่ส่วนตัว

หนึ่ง ในแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจากโมเดลนี้ คือ NOMAD ของ เจสซี่ โกลเดนเบิร์ค ซึ่งขับร้าน NOMAD มาเปิดขายสินค้าที่บริเวณฟิฟท์อเวนิวในเมืองแมนฮัตตัน เป็นประจำมานานกว่า 2 ปี โดยเจสซี่เล่าว่า ได้รู้จักกับคอนเซ็ปต์การเปิดร้านแฟชั่นทรักส์นี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2012 ซึ่งไอเดียดังกล่าวช่วยสานฝันที่จะเปิดร้านขายเสื้อผ้าเป็นของตนเองที่มีมา ตั้งแต่ครั้งเรียนจบมหาวิทยาลัย

หลัง จากนั้นจึงได้เดินหน้าแผนการที่จะเปิดร้านของตนเอง ด้วยการซื้อรถบรรทุกเล็กมือ 2 มาปรับปรุงเป็นร้านค้า รวบรวมเงินทุนผ่านทางออนไลน์ รวมถึงติดต่อดีไซเนอร์อิสระในนิวยอร์กและลอสเเองเจลิสเพื่อซื้อสินค้าที่ ต้องการมาสต๊อกไว้



โดยรวมแล้วเจสซี่ใช้เงินลงทุนไปทั้งหมด 70,000 ดอลลาร์สหรัฐในการสร้างร้าน และอีก 1,000 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับค่าน้ำมันและที่จอดรถ ซึ่งนับว่าถูกมากเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายในการเปิดร้านค้าธรรมดาในย่าน เดียวกันที่ต้องใช้เงินถึง 1-1.5 แสนดอลลาร์เพื่อเปิดร้านและเสียค่าเช่าอีกเดือนละ 1-1.2 หมื่นดอลลาร์

ด้วย ยอดขายประมาณ 50 รายต่อวันร้าน NOMAD จึงถึงจุดคุ้มทุนในเวลาเพียง 1 ปี พร้อมด้วยเครือข่ายดีไซเนอร์เสื้อผ้า 30-50 รายและดีไซเนอร์เครื่องประดับอีก 8-15 ราย

เลีย ลี เป็นเจ้าของร้านแฟชั่นทรักส์อีกรายที่เริ่มธุรกิจนี้ในช่วงปลายปี 2012 โดยมีฐานอยู่ในเมืองวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งได้ให้ความเห็นว่าโมเดลธุรกิจเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการราย ใหม่ ๆ สามารถมีร้านของตนเองได้ รวมถึงมีความเสี่ยงต่ำกว่าการเปิดร้านแบบปกติ

นอกจากนี้ "เลีย ลี" ยังกล่าวเสริมว่า แฟชั่นทรักส์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ทุกเวลานี้มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่จะกระตุ้น ให้ลูกค้ารู้สึกว่าต้องรีบซื้อสินค้าที่ตนหมายตาไว้ทันทีก่อนที่ร้านจะย้าย ไปขายที่อื่น

ทั้งนี้ อายุของร้านแฟชั่นทรักส์ทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 2 ปีซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่สามารถรวบรวมเงินได้มากพอที่จะตั้ง ร้านแบบธรรมดาได้แล้ว หรืออาจเลิกกิจการและนำเงินที่ได้ไปลงทุนด้านอื่นแทน

credit by :  http://women.sanook.com/29561/

Read More...


WHEELED KITCHEN : ครัวติดล้อ


จัดมาเป็นกองทัพ ความน่ารักแบบมุ้งมิ้ง เพราะเขาจัดรถกระบะมาแต่งตัวให้น่ารักแบบจัดเต็ม แถมไม่ได้มีหน้าที่ไว้ขับอย่างเดียวแต่มีหน้าที่เป็นร้านอาหารด้วย สุดยอดจริงๆเลย เดี๋ยวนี้เห็นในไทยเริ่มฮิตกันแล้ว

 "นอกจากศิลปะและดนตรีแล้ว อาหารนับเป็นอีกหนึ่งสีสันของแมนฮัตตัน การรรวมกลุ่มของคนหลากเชื้อชาติทำให้เกิดร้านอาหารเฉพาะทางมากมายที่นำรส ชาติจากทั่วโลกมาให้ได้ลิ้มลอง 

ไม่ว่าจะเป็นนิวยอร์กไทมส์ หรือนิวยอร์กแมกกาซีน ต่างมีคอลัมน์แนะนำสตรีทฟู้ด รถเข็นข้างทาง และรถขายอาหารหรือ Food Truck สำหรับนักชิมที่ต้องการอาหารถูกและดี และเจ้า Food Truck นี่เอง ที่ยกระดับของอาหารสตรีทฟู้ดให้เป็นมากกว่าแค่ฮ็อตด็อกและเพร็ตเซิล เปิดช่องทางให้แก่คนที่ยังไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะเปิดร้านเป็นเรื่องเป็น ราวได้เริ่มธุรกิจของตัวเอง 

ตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จนั้นมีมากมาย อาทิ คิม อิมา (kim Ima) ลูกครึ่งญี่ปุ่น-ยิว อดีตนักแสดงในโลเวอร์ อีสต์ ไซต์ ก็หันมาเปิด The Treats Truck ออกขายคุกกี้และบราวนี่ในราคา 1-3 ดอลลาร์ Wafels & Dingers ก็เริ่มขึ้นโดยอดีตพนักงานไอบีเอ็ม ที่ทิ้งเงินเดือนก้อนโตมาขายวาฟเฟิลตำรับ

เบลเยียม เจอโรม ชาง (Jerome Change) อดีตเชฟของหวานที่ Le Cirque ทิ้งตำแหน่งที่ร้านอาหารฝรั่งเศสเก่าแก่ของนิวยอร์กเพื่อมาเป็นเชฟใหญ่ประจำ รถ Dessert Truck ขายของหวานระดับภัตตาคารในราคาไม่ถึง 10 เหรียญ 

และ Schnitzel & Things ที่นำรถสีน้ำตาลอ่อนออกขายชนิตเชบ ไส้กรอกบราทบรัวส์ท และเมนูออสเตรียสูตรเด็ด จนได้รับรางวัล Vendy ที่มอบให้กับผู้ประกอบการสตรีทฟู้ดในนิวยอร์กมาครอง 

โดยร้านติดล้อเหล่านี้จะวิ่งไปเรื่อย ๆ และจอดไม่เป็นที่ตามแต่กฎจราจรจะอำนวย ลูกค้าขาประจำจึงต้องคอยเช็กทวิตเตอร์ของรถคันโปรดว่าจะจอดที่ไหน เวลาไหน และตามไปต่อคิวซื้อกันเอาเอง"

Read More...


ความงามเคลื่อนที่ ‘บาธ เพเทิลส์’ ปรับกลยุทธ์เพื่ออยู่รอด

ว่า กันว่าการรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนิน ธุรกิจให้เหมาะสม คือเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องให้ความสำคัญไม่น้อย เพราะไม่เช่นนั้นธุรกิจอาจไม่สามารถถอยู่รอดท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดได้


ดัง เช่นกรณีของ แพทริเชีย ฟิลาเซตา และจูลี วอร์นอค สองแม่ลูกเจ้าของร้าน “บาธ เพเทิลส์” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางจากธรรมชาติในนครลอสแอ งเจลิสของสหรัฐ ที่ลุยยกเครื่องกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ด้วยการเปิดตัว “รถบรรทุกความงามเคลื่อนที่” หลังจากดำเนินธุรกิจมาอย่างนานถึง 12 ปี

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2001 ร้านบาธ เพเทิลส์ กลายเป็นที่รู้จักในฐานะร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเครื่องสำอางที่ ได้รับการบอกต่ออย่างล้นหลาม หลังจากเปิดตัวเพียงไม่กี่เดือน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของบาธ เพเทิลส์ ไม่เพียงแต่มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงที่สามารถใช้ปรนนิบัติผิวด้วยตัวเองที่บ้าน ล้วนผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ 100% โดยไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีและที่สำคัญไม่มีการทดลองกับสัตว์อีกด้วย


                ทว่าในช่วงไม่ กี่ปีที่ผ่านมา กระแสความงามอิงความห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อม กลายเป็น “จุดขาย” ที่ธุรกิจความงามหลายแห่งเริ่มหันมาจับกระแสมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้บาธ เพเทิลส์ ต้องเผชิญกับคู่แข่งที่เข้ามาชิงส่วนแบ่งการตลอดมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ ได้

ด้วยเหตุนี้ จูลี และแพทริเชีย จึงเดินหน้าศึกษากลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ ก่อนเริ่มสังเกตเห็นว่าธุรกิจหลายประเภทมีการใช้ “รถโมบายเคลื่อนที่” เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการตามสถานที่ต่างๆมากขึ้น จึงเป็นที่มาของไอเดีย “ร้านบาธ เพเทิลส์เคลื่อนที่”เสียเลย

สองแม่ลูกนักธุรกิจลงมือแปลงโฉม และตกแต่งรถบรรทุกขนาดเล็กใหม่ทั้งหมด โดยติดตั้งเครื่องปรับอากาศบริเวณด้านหลังรถ พร้อมกับจัดสรรพื้นที่บรรทุกของด้านในให้เป็นชั้นวางสินค้า ให้สามารถโชว์ผลิตภัณฑ์ของร้านทั้ง 116 รายการได้อย่างสวยงามโดยไม่ลืม “มุมทดลองสินค้า” ให้ลูกค้าสามารถหยิบผลิตภัณฑ์ที่สนใจ หยิบทดลองใช้ได้ทันทีอีกด้วย โดยร้านความงามเคลื่อนที่นี้ จะตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ ทั่วลอสแองเจลิส


               “แม้ว่าก่อนหน้านี้ สินค้าเราได้รับความนิยมจนสามารถวางขายตามร้านค้าปลีกกว่า 30 แห่งทั่วสหรัฐและส่งออกไปอังกฤษ และแคนาดา ทว่าธุรกิจขนาดเล็กอย่างเราไม่สามารถหยุดนิ่งได้ ไม่เช่นนั้น อาจถูกคู่แข่งรายใหญ่ที่มีความพร้อมในทุกด้านแย่งฐานลูกค้าไปเราจึงจำเป็น ต้องสร้าง ‘จุดขายใหม่’ ขึ้นมา” จูลี ลูกสาว เล่าย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นของรถบรรทุกความงามเคลื่อนที่เมื่อปี 2011

ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือน ร้านบาธ เพเทิลส์ เคลื่อนที่ ก็ได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว โดยไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน จะมีกลุ่มลูกค้าทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ เข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ได้จากยอดขายสินค้าที่พุ่งขึ้นถึง 15%


               ไม่เพียงแต่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่สามารถทดลองและเข้าถึงสินค้าที่ชื่นชอบได้อย่างรวดเร็วและตรงจุดแล้ว รถความงามเคลื่อนที่ของบาธ เพเทิลส์ ยังช่วยประหยัดต้นทุนการเช่าหน้าร้านและค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในร้านได้อย่างมาก  กระนั้นตาม จูลี ออกโรงเตือนว่า การดำเนินธุรกิจด้วนรถโมบายเคลื่อนที่ ก็มีข้อควรพึงระวังเช่นกัน เช่น ต้นทุนด้านพลังงาน และค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรถ หากละเลย อาจส่งผลเสียต่อการดำเนินงานธุรกิจเคลื่อนที่ได้  จูลี จึงเสนอแนะว่า ผู้ประกอบการควรศึกษากลุ่มเป้าหมายอย่างถี่ถ้วนเสียก่อน เช่น การเลือกจอดร้านเคลื่อนที่ ด้านหน้าบริษัทที่มีพนักงานหญิงจำนวนมากหรือร้านค้าปลีกชื่อดังในช่วงเวลา ที่มีลูกค้าพลุกพล่านเป็นต้น

               “การดำเนินธุรกิจใดๆ มีความเสี่ยงทั้งสิ้น แต่หากเราไม่กล้าเสี่ยงหรือลองปรับกลยุทธ์อะไรเลย ธุรกิจของเราก็ไม่สามารถอยู่รอดได้เช่นกัน” แพทริเชีย ผู้เป็นแม่ฝากเป็นข้อคิด



ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2556 หน้า B14

credit by : http://www.saisawankhayanying.com/s-featured/bath-petals-good-idea/

Read More...


MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks
...

ร้านค้าติดล้อเคลื่อนที่ ร้านค้าแนวใหม่ ไม่ต้องเซ็งร้าน ใช้รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง ทำเป็นร้านขายกาแฟ,ร้านฟาสฟู๊ดแบบไทยๆ,ร้านข้าวแกงเคลื่อนที่,ขายกล้วยทอดติดล้อ,เมนูด่วนบนครัวเคลื่อนที่,เคลื่อนย้ายเลือกทำเลค้าขายได้,ง่ายต่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.