บรรดาพ่อค้า-แม้ค้ารถขายอาหารในนิวยอร์ค ต่างหันมาใช้เว็บไซต์เครือข่ายทางสังคมอย่าง ทวิตเตอร์ ช่วยในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเพื่อบอกตำแหน่งของรถและเมนูประจำวัน...
เจ้าของรถขายอาหารในนิวยอร์กหัวใส ใช้ทวิตเตอร์ดึงดูดลูกค้า
สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ทวิตเตอร์ เว็บไซต์ เครือข่ายทางสังคมยอดฮิตได้เข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลือรถขายอาหารใน นิวยอร์ค ให้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดย คิม อิมา แม่ค้ารถขายอาหาร "Treats Truck" ซึ่งขายอาหารประเภท แซนวิชคาราเมลครีม, คุกกี้ไอซิ่งและของหวานอื่นๆนางคิม อิมมา เจ้าของรถขายอาหารและเบอร์เกอรี่ใช้ทวิตเตอร์ประชาสัมพันธ์และแจ้งสถานที่ ตั้งของร้านในแต่ละวันว่าอยู่แห่งไหนของนครนิวยอร์ก
อิมมาเล่าว่าการใช้ทวิตเตอร์นั้นช่างน่ามหัศจรรย์เพราะเราสามารถบอกผู้คนได้ ทันทีว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน จะเปิดร้านกี่โมง ซึ่งมีผู้คนประมาณ 3,000 คนติดตามข้อความของอิมมาในทวิตเตอร์
ในนครนิวยอร์กมีรถขายอาหารมากกว่า 3,000 ร้าน โดยส่วนใหญ่รถจะมีที่จอดขายประจำ แต่สำหรับร้านอิมมา ทรีท ทรัค จะเปลี่ยนสถานที่ขายทุกวันและเวลาขายก็ไม่แน่นอน เธอจึงนำทวิตเตอร์มาใช้ให้เป็นประโยชน์
ลูกค้าที่มาอุดหนุนร้านของอิมมาต่างชื่นชมกับไอเดียทวิตเตอร์บอกที่ตั้งของ ร้าน ทำให้พวกเขารู้ว่าร้านตั้งอยู่ไหน จึงไม่ต้องเสียเวลาหาร้าน อย่างในวัน St. Patrick's Day พวกเราไม่สามารถหาร้านของเธอเจอได้ เพราะคนเยอะและร้านขายอาหารก็เยอะ แต่ทวิตเตอร์ทำให้เราทราบว่าจะเจออิมมาได้ตรงไหนของนครนิวยอร์ก
ตอนนี้มีเจ้าของรถขายอาหารหลายรายหันมาใช้บริการทวิตเตอร์แล้ว เพราะข้อดีและความสะดวกของมัน ทำให้เขามียอดขายเพิ่มขึ้น
เคนนี เหลา เจ้าของรถ "Rickshaw Dumpling" ซึ่งจอดขายอาหารอยู่ข้างๆ รถของ คิม ทุกวันศุกร์ บอกว่า เขาเริ่มใช้ทวิตเตอร์ตั้งแต่ที่อาหารได้รับความนิยมจากลูกค้าที่สัญจรไปมา และมันช่วยให้เขาสื่อสารกับลูกค้ากว่า 5,000 คน ได้เป็นอย่างดี
credit by http://www.thairath.co.th/content/oversea/72017
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt