บทความยอดนิยม

ประกาศ, ลงโฆษณาฟรี, ฟรีโฆษณา, ลงประกาศฟรี, ลงประกาศขายสินค้าฟรี, ลงประกาศขายรถฟรี, ลงประกาศขายบ้านฟรี, ประกาศขาย, ประกาศซื้อ, ลงประกาศฟรี, ฟรีลงประกาศ, ฟรีประกาศ, ประกาศฟรี, ฟรีโพส, ฟรี ลงประกาศโพสตบทความที่ Free Post Forum สนใจคลิ้กที่ภาพ
Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

Food Truck เทรนด์ใหม่ในสหรัฐที่กำลังเติบโตและแตกตื่น


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

Food Truck เทรนด์ใหม่ในสหรัฐที่กำลังเติบโตและแตกตื่น


I like food. I like eating. And I don't want to deprive myself of good food. ~Sarah Michelle Gellar, photo belongs to Better BizIdeas

Food Truck หรือครัวเคลื่อนที่ คือยานพาหนะซึ่งเคลื่อนที่ไปตามจุดชุมชนต่างๆ เพื่อขายอาหารหลากหลายชนิด ซึ่งมีตั้งแต่อาหารมื้อเช้า เที่ยง เย็น รวมไปถึงขนมคบเคี้ยว อาหารว่าง และทาโก้ (ขนมปังสัญชาติเม็กซิกัน) โดยธุรกิจครัวเคลื่อนที่นี้ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น โดยมีจำนวนราวๆ 3 ล้านคันในสหรัฐอเมริกา ซึ่งขับเคลื่อนไปตามห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟ สถานีรถบัส  สนามบิน สนามกีฬา ศูนย์ประชุม และสถานที่อื่นๆ เพราะผู้คนในปัจจุบันมีเวลาจำกัดอันน้อยนิด จึงล้วนมองหาอาหารราคาไม่แพงนัก และ Food Truck ก็เสิร์ฟของแถมเป็นความหลากหลายของเมนูอาหารแบบตรงตามความต้องการของลูกค้า อย่างรู้ใจ


ต้นกำเนิดของ Food Truck เริ่มมาตั้งแต่ยุคหลังสงครามกลางเมืองอเมริกา ที่เกิดการขยายตัวสู่เขตพื้นที่ฝั่งตะวันตกอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นตลาดการค้าขายเนื้อสัตว์ต่างๆ ขนาดใหญ่ โดยเป็นที่นิยมอย่างมากในเท็กซัส Food Truck ฉบับดั้งเดิมเกิดขึ้นโดย Charles Goodnight (ชาร์ลส์ กู๊ดไนท์) ในปี 1866 ชาร์ลส์ต้อนฝูงสัตว์ เขาเล็งเห็นถึงความยากลำบากในการจะทำอาหารแต่ละมื้อในช่วงเวลาที่ต้องต้อน วัว และเมื่อเห็นว่ารถของกองทัพสหรัฐมีความแข็งแรงน่าจะนำมาประยุกต์ใช้งานได้ เขาจึงได้จัดการตกแต่งภายในรถด้วยชั้นวางของและลิ้นชัก เติมเต็มพื้นที่ด้วยภาชนะและเครื่องหุงต้ม พร้อมเพรียงด้วยเครื่องเทศ เครื่องเคียงสำหรับปรุงรส โดยอาหารที่เลือกบรรทุกไปยุคนั้นเป็นเพียงแค่ถั่ว กาแฟ ข้าวโพด และวัตถุดิบอื่นที่สามารถปรุงได้ง่าย ไม่มีอาหารจำพวกผักผลไม้สดหรือว่าเนื้อสัตว์แต่อย่างไร

 Food Truck หรือครัวเคลื่อนที่ คือยานพาหนะซึ่งเคลื่อนที่ไปตามจุดชุมชนต่างๆ เพื่อขายอาหารหลากหลายชนิด หากเปรียบเทียบกับเมืองไทยบ้านเรา ก็คงใกล้เคียงกับรถเข็นขายอาหารหรือขนมข้างถนนที่สามารถย้ายที่ไปเรื่อยๆ ได้ตลอดวัน



 จากยุคช่วง 1980 เริ่มมีรถบรรทุกอาหารออกเดินทางเพื่อจำหน่ายในช่วงเวลากลางคืน สำหรับแรงงานกะดึกในเมืองใหญ่อย่างนิวยอร์ก “The Owl” (เดอะ อาวล์) คือแบรนด์ผู้นำแบรนด์แรกๆ ที่ทำให้ธุรกิจ Food Truck เริ่มเป็นที่นิยมและมีวี่แววจะกลายเป็นธุรกิจต้นแบบจนถึงในปัจจุบัน

food truck

  Food Truck ในวันนี้ก้าวขนานเคียงคู่มากับความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ผู้บริโภคสามารถติดตามการย้ายจุดจอดต่างๆ ของ Food Truck ที่ชื่นชอบได้ทาง twitter และ facebook fanpage “แม้เราจะเคลื่อนย้ายเพียงครั้งเดียว แต่ลูกค้าบ่นกันอุบเลยเวลาหาเราไม่เจอ” Skip Stellhorn (สคิป สเตลลอม) เจ้าของ Pollo Fritto (พอลโล ฟริตโต้) รถขายไก่ทอดที่อยู่จะในพื้นที่อ่าวซานฟราสซิสโกช่วงเดือนมกราคม นอกจากเรื่องเวลาและสถานที่ในการเคลื่อนย้ายแล้ว Food Truck ยังอัพเดตเมนูใหม่ๆ ให้ติดตามผ่านทางสื่ออนไลน์อีกด้วย


แต่เส้นทางของ Food Truck ก็ไม่ได้เรียบลื่นในทุกครั้งที่เคลื่อนที่ เมื่อเหล่าบรรดาร้านอาหารและภัตตาคารต่างก็ออกมายอมรับว่า Food Truck ได้ก้าวเข้ามาบั่นทอนธุรกิจของพวกเขาอย่างยากจะปฏิเสธ
ลองประเมินปรากฏการณ์ความนิยมที่ทวีตัวมากขึ้นด้วยตัวเลขเหล่านี้ ในบอสตันมีจำนวน Food Truck เกิดขึ้นถึง 38 คัน เพิ่มขึ้นจากจำนวนเดิมเพียง 17 คันในช่วงปีที่ผ่านมา หรือแค่ 6 คันในปี 2010 ในเซนต์หลุยมีจำนวน 39 คัน เพิ่มขึ้นจาก 14 คันในปีที่แล้ว และจำนวนเป็นศูนย์จากปี 2010 โดยในระหว่างนี้ในเขตพื้นที่แซคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนียก็อนุญาตให้ Food Truck เข้าไปจัดจำหน่ายในพื้นที่ได้โดยเฉลี่ยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จากเดิมที่แค่เพียงเดือนละครั้งเท่านั้น


แต่เส้นทางของ Food Truck ก็ไม่ได้เรียบลื่นในทุกครั้งที่เคลื่อนที่ เมื่อเหล่าบรรดาร้านอาหารและภัตตาคารต่างก็ออกมายอมรับว่า Food Truck ได้ก้าวเข้ามาบั่นทอนธุรกิจของพวกเขาอย่างยากจะปฏิเสธ



“พวกเขาจะมาในช่วงชั่วโมงที่พวกเรากำลังยุ่ง ที่สุด และจอดรถนั่นไว้ตรงหน้าร้านของเรา” Camy Silva (เคมี่ ซิลวา) หุ้นส่วนร้าน El Gaucho Café (เอลกัลโช่คาเฟ) ในลาสเวกัสกล่าว ที่ซึ่งผู้แทนราษฎรตัดสินใจบังคับใช้กฎหมายเพื่อขัดขวางการเข้ามาของ Food Truck จากการจอดนานกว่า 4 ชั่วโมงต่อวัน และห่างจากร้านอาหารเพียงแค่ 15 เมตร Silva ยังกล่าวอีกว่า เธอสนับสนุนกฎหมายนี้เพราะต้องการปกป้องร้านค้าของเธออีกห้าร้านจากการจัด จำหน่ายอาหารของ Food Truck เพราะรถร้านค้าเหล่านี้ขายของตัดราคาต่ำกว่าร้านของเธอถึงเท่าตัว “เราทำการตลาดและลงทุนโฆษณากันอย่างหนักเพื่อดึงดูดผู้คนเข้าร้าน แต่ Food Truck ก็มาอาศัยประโยชน์จากสิ่งที่เราลงแรงทำกันไป” Plabo Silva (พลาโบ ซิลวา) สามีของเธอกล่าวสมทบ

 แต่เส้นทางของ Food Truck ก็ไม่ได้เรียบลื่นในทุกครั้งที่เคลื่อนที่ เมื่อเหล่าบรรดาร้านอาหารและภัตตาคารต่างก็ออกมายอมรับว่า Food Truck ได้ก้าวเข้ามาบั่นทอนธุรกิจของพวกเขาอย่างยากจะปฏิเสธ

food truck 3

Gevin Coleman (เกวิน โคลแมน) ผู้จัดการทั่วไปของ Dubliner (ดับบลินเนอร์) ไอริชผับและร้านอาหารในกรุงวอชิงตัน ให้ความคิดเห็นว่า Food Truck ไม่ได้เข้ามาเพื่อเป็นคู่แข่งของเขาเท่านั้น แต่ยังกินพื้นที่ส่วนลานจอดรถอันเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถของลูกค้าอีกด้วย นอกจากนี้ Food Truck ยังเปิดเพลงเสียงดังมาก มากจนเขากลัวว่านั่นคือการรบกวนลูกค้าในส่วนกลางแจ้งของเขาด้วย “ธุรกิจคัด สรรพื้นที่ แบบจำลองทางธุรกิจถูกวางเพื่อจัดการกับลูกค้าในช่วงเวลาที่หนาแน่น Food Truck รุกล้ำเข้ามากอบโกยรายได้และจากไปโดยไม่ลงทุนอะไรเลย” Coleman กล่าว จำนวน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์คือจำนวนที่ Food Truck เคลื่อนที่มาอยู่ในพื้นที่ และหยุดอยู่ข้างๆ ถนนที่กำลังวุ่นวาย ด้วยระยะ 75 ฟุตจากร้านอาหารของเขา สร้างผลกระทบต่อลูกค้าที่มองหาร้านอาหารกลางวันของเขาเป็นเวลากว่าสามปี

ร้านอาหารและภัตตาคารในกรุงวอชิงตันจ่ายเงินจำนวน 60-70 เหรียญสหรัฐต่อตารางฟุตสำหรับการได้พื้นที่ในการทำธุรกิจที่ดีที่สุด ในขณะที่ Food Truck จ่ายค่าจอดรถเพียงแค่ 12 เหรียญสหรัฐต่อตารางฟุตเท่านั้น
ส่วนราชการของกรุงวอชิงตันกำลังตัดสินใจเรื่องกฎหมายที่จะใช้ควบคุม พื้นที่ซึ่ง Food Truck สามารถทำการได้ และเรียกร้องให้พวกจัดการกับบรรดาขยะที่ล้นออกมาในแต่ละพื้นที่ Andrew Kline (แอนดรูว ไคลน์) โฆษกประจำ Restaurant Association Metropolitan กรุงวอชิงตันกล่าวว่า กลุ่มผู้ค้าต้องช่วยกันสนับสนุนการยื่นเรื่องโครงการนี้ เขากล่าวว่า ร้านอาหารและภัตตาคารในกรุงวอชิงตันจ่ายเงินจำนวน 60-70 เหรียญสหรัฐต่อตารางฟุตสำหรับการได้พื้นที่ในการทำธุรกิจที่ดีที่สุด ในขณะที่ Food Truck จ่ายค่าจอดรถเพียงแค่ 12 เหรียญสหรัฐต่อตารางฟุตเท่านั้น

“พวกเราเต็มใจสนับสนุนสิทธิ์ในการแข่งขันของทุกคนในตลาดกันอย่างเท่า เทียม แต่พวกเราคิดว่า Food Truck ก็ควรจะลงเล่นในสนามเดียวกันนี้อย่างยุติธรรมด้วยเช่นกัน” Kline กล่าว

และแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกเมืองที่จะประสบความสำเร็จในการจัดระเบียบด้วย กฎหมายดังตัวอย่างข้างต้น เมื่อปีที่แล้วร้าน El Paso (เอลปาโซ) ในเท็กซัสล้มเหลวจากการใช้กฎหมายบังคับไม่ให้ Food Truck เข้ามาทำการในระยะพื้นที่ 1,000 ฟุตจากร้านอาหาร หลังจากที่ทำการฟ้องร้องกับเจ้าของ Food Truck ในท้องถิ่นถึง 4 เจ้า

 ร้านอาหารและภัตตาคารในกรุงวอชิงตันจ่ายเงินจำนวน 60-70 เหรียญสหรัฐต่อตารางฟุตสำหรับการได้พื้นที่ในการทำธุรกิจที่ดีที่สุด ในขณะที่ Food Truck จ่ายค่าจอดรถเพียงแค่ 12 เหรียญสหรัฐต่อตารางฟุตเท่านั้น


food truck 2

จากกรณีดังกล่าวคือผลลัพธ์ของการเคลื่อนไหวเรื่องกฎหมายที่อนุญาตให้ Food Truck ทำธุรกิจได้ เมื่อบรรดาลูกค้าร้องเรียนแค่เพียงเรื่องที่จอดรถ และตราบเท่าที่พวกเขายังได้รับการบริการอยู่
“ระบบการคุ้มครองอุตสาหกรรมด้วยการจัดเก็บภาษีให้สูงสำหรับสินค้าที่เป็น คู่แข่ง ประเด็นนี้ไม่ใช่เรื่องที่รัฐบาลต้องให้ความสนใจ” Bert Gall (เบิร์ท แกล) ทนายอาวุโสประจำสถาบันเพื่อความยุติธรรมกล่าว เป็นสถาบันที่ไม่แสวงหาผลกำไรในเขตพื้นที่อาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส กล่าวในฐานะเป็นตัวแทนให้เจ้าทุกข์

Bruce Parsons (บรูซ พาร์สันส์) ผู้อำนวยการแห่ง Publich Health Department, El Paso ให้ความเห็นว่ากรณีนี้สะท้อนถึงความสนใจของผู้คนในเมืองที่มีต่อการเติบโต ของกลุ่ม Food Truck “มีความพึงพอใจเพิ่มมากยิ่งขึ้นต่อธุรกิจครัวเคลื่อนที่นี้ พวกเขามีจำนวนมาก Food Truck เป็นที่นิยมจริงๆ

credit by :  http://incquity.com/articles/food-truck


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt
MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
...

ร้านค้าติดล้อเคลื่อนที่ ร้านค้าแนวใหม่ ไม่ต้องเซ็งร้าน ใช้รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง ทำเป็นร้านขายกาแฟ,ร้านฟาสฟู๊ดแบบไทยๆ,ร้านข้าวแกงเคลื่อนที่,ขายกล้วยทอดติดล้อ,เมนูด่วนบนครัวเคลื่อนที่,เคลื่อนย้ายเลือกทำเลค้าขายได้,ง่ายต่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.